ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Aptera รถยนต์ 3 ล้อพลังงานไฟฟ้า วิ่งไกลสุด 1,600 กม.

10 มี.ค. 2564 N/A views

ต้องบอกก่อนว่าขณะนี้รถพลังงานไฟฟ้าเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และได้รับการยอมรับมากขึ้น ซึ่งล่าสุด Aptera ก็เปิดตัวรถยนต์ 3 ล้อพลังงานไฟฟ้าขึ้น ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 1,600 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

Aptera รถยนต์ 3 ล้อพลังงานไฟฟ้า วิ่งไกลสุด 1,600 กม./การชาร์จ

สำหรับรถยนต์ 3 ล้อพลังงานไฟฟ้าที่ Aptera ออกแบบมานี้ จะมีลักษณะภายนอกตัวรถเป็น 3 ล้อ (2 ล้อหน้า 1 ล้อหลัง) ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง Super Efficient ทีตัวรถมีน้ำหนักเบา และออกแบบให้ได้ Aerodynamic สูงสุดเท่าที่รถ 3 ล้อจะทำได้ ทำให้มีค่าแรงต้านอากาศอยู่เพียงแค่ 0.13 เท่านั้น

Aptera รถยนต์ 3 ล้อพลังงานไฟฟ้า

ขุมพลังมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่มอเตอร์แบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า สมรรถนะ 134 แรงม้า และมอเตอร์ขับเคลื่อน 3 ล้อ AWD ที่ให้สมรรถนะ 201 แรงม้า ทำให้ Aptera มีสมรรถนะในการขับขี่ที่ไกลสูงสุดเป็นระยะทางถึง 1,600 กม./การชาร์จ

Aptera รถยนต์ 3 ล้อพลังงานไฟฟ้า

หากใครอยากให้รถคันนี้ขับเคลื่อนไปได้ไกลกว่าเดิม สามารถเลือกออฟชั่นเสริม อย่างหลังคาแผง Solar Cell ที่ทางค่ายแจ้งว่าสามารถช่วยเพิ่มระยะทางในการขับขี่ได้ประมาณ 26 – 64 กม./วัน (ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่)

Aptera รถยนต์ 3 ล้อพลังงานไฟฟ้า

ขณะนี้มีลูกค้าจองมากถึง 7,000 คัน ซึ่งทางค่ายแจ้งว่าจะพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าได้ภายในปีนี้ โดยจะเดินสายการผลิตที่โรงงานใหม่ในรัฐซานดิเอโก

Aptera รถยนต์ 3 ล้อพลังงานไฟฟ้า

ก่อนจากกันไป ตามไปดูกัน รถพลังงานไฟฟ้า กันหน่อยว่ามีอะไรกันบ้าง ?

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด