ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Volvo !?! เสียแชมป์ยอดขายในสวีเดนเป็นครั้งแรก

4 ม.ค. 2560 N/A views

เป็นครั้งแรกในรอบครึ่งศตวรรษ ที่แบรนด์รถยนต์ชื่อดังในประเทศสวีเดนอย่าง Volvo เสียแชมป์ขายดีที่สุด (รอบ 50 ปี) ซึ่งในปี 2016 รถยนต์จากค่ายเมืองเบียร์อย่าง Volkswagen Golf กลายเป็นแชมป์ขายดีที่สุดในประเทศสวีเดน

VW-EGOLF 2017

ตามรายงานของสำนักข่าว BBC สมาคมของประเทศผู้ผลิตรถยนต์ได้ยืนยันว่ารถยนต์ใหม่ที่ขายไปในประเทศสวีเดน อย่าง Volkswagen Golf ได้ส่วนแบ่งไป  5.9% โดยเปรียบเทียบกับรถยนต์ที่ขายดีที่สุดของ Volvo 3 รุ่นรวมกันได้ส่วนแบ่งตลาดไปเพียง 5.7%

Volvo S90 China 15 (1)

นี้เป็นครั้งแรกที่ Volvo ไม่ได้ขายดีอันดับหนึ่งตั้งแต่ปี 1962 ซึ่งปีนี้อย่างที่ได้กล่าวมาแล้ว Volkswagen Golf ครองส่วนแบ่งตลาดไปในอันดับที่ 1

แต่ถึงอย่างไรยังคงมีรถยนต์ของแบรนด์ Volvo วิ่งบนถนนในประเทศสวีเดนมากกว่าแบรนด์อื่น ๆ คิดเป็น 21.5% ของตลาดรถยนต์โดยรวมในประเทศ

Volvo-XC40-S40-5

เมื่อปลายปี 2016 Volvo ได้ยืนยันว่าให้ประเทศจีนจะกลายเป็นฐานผลิต และส่งออกศูนย์กลางของโลก ซึ่งได้เริ่มไปแล้วในรุ่น Volvo S90 ได้ถูกย้ายการผลิตจากประเทศสวีเดนไปยังประเทศจีน รวมถึงรถยนต์ขนาดเล็กของค่ายในรุ่น 60 และ 40 จะถูกผลิตขึ้นในจีนเช่นเดียวกัน

Volvo-XC40

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ