ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รักษ์โลกกับ Volvo S60L PHEV Concept 2014

25 เม.ย. 2557 N/A views

พูดถึงยนตกรรมเพื่อความปลอดภัย อันดับแรกๆที่ผุดขึ้นมาในสมองคงหนีไม่พ้นค่ายรถจากสวีเดนอย่าง วอลโว่ ” Volvo ” ต้นตำหรับที่เน้นย้ำความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง มาวันนี้ทางค่ายได้เปิดตัวรถต้นที่ใช้เทคโนโลยีแบบไฮบริด ที่รักษาสิ่งแวดล้อมโดยการใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน จึงกำเนิดเป็นรถต้นแบบอย่าง วอลโว่ เอส60แอล พีเอชอีวี คอนเซปต์ 2014 ” Volvo S60L PHEV Concept 2014 ”

ด้านหน้า Volvo S60L PHEV Concept 2014

ด้านหน้า Volvo S60L PHEV Concept 2014

การออกแบบและเทคโนโลยีของ Volvo S60L PHEV Concept 2014

รูปลักษณ์ภายนอกของต้นแบบ วอลโว่ เอส60แอล พีเอชอีวี คอนเซปต์ 2014 ได้ใช้โมเดลรุ่น S60 ในการพัฒนามาเป็นรถแบบไฮบริด ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยม จะเพิ่มเติมในส่วนช่องที่เสียบชาร์จพลังงานทางด้านหน้าฝั่งซ้ายของตัวรถ เหนือขึ้นไปประดับโลโก้ Plug-In-Hybrid ด้านหลังฝากระโปรงก็เช่นกัน

ด้านหลัง

ด้านหลัง

ภายใน วอลโว่ เอส60แอล พีเอชอีวี คอนเซปต์ 2014 การออกแบบมีความล้ำสมัยผสมความหรูหราได้อย่างลงตัวสุดๆ ใช้โทนนำ้ตาลช็อกโกแลต ใช้วัสดุพรีเมี่ยมในการตกแต่ง มีความปราณีต คอนโซลหน้าบุหนังมาพร้อมกับหน้าปัดเรือนไมล์สีฟ้า คอนโซลกลางคลาสสิคด้วยลายไม้สวยงามเข้ากันกับหนังภายใน และที่ขาดไม่ได้คือ เทคโนโลยีความปลอดภัยที่จัดมาให้อย่างครบครัน

ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสาร

เทคโนโลยีการขับเคลื่อน ใช้เครื่องยนต์เบนซินในตระกูล  E- Drive ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 238 แรงม้า และทำแรงบิดได้สูงสุด 350 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังได้  68 นิวตันเมตร สามารถเร่ง  0-100 ก.ม./ช.ม.  ได้ในเวลา 5.5 วินาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบตเตอร์รี่แบบลิเธียมไอออนที่ให้มา ขนาด 11.2 กิโลวัตต์ จัดวางไว้ด้านหลัง นอกจากระบบไฮบริดจะสามารถชาร์จไฟเข้าแบตเตอร์รี่แล้ว ยังสามารถเสียบปลั้กชาร์จได้ โดยที่กระแสไฟ  10 แอมป์จะใช้เวลา 4.5 โมง แต่ถ้ามีกระแสไฟมากขึ้นที่กระแส  16  แอมป์แปร จะใช้เวลาชาร์จประมาณ  4  ชั่วโมง และยังสามารถเลือกเป็นระบบขับเคลื่อน 2  ล้อ หรือจะเลือกแบบขับเคลื่อน 4  ล้อก็ได้

ระบบขับเคลื่อน

ระบบขับเคลื่อน

วอลโว่ เอส60แอล พีเอชอีวี คอนเซปต์ 2014 เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในงาน  ปักกิ่ง ออโต้โชว์ ที่ประเทศจีนเป็นที่แรก และอีกไม่นานเราคงได้เห็นโมเดลนี้ได้โลดแล่นอยู่บนท้องถนนแน่นอน แต่เมื่อไรนั้นต้องติดตามกันให้ดีๆ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงจับตารถใหม่ในงาน Motor Expo 2014 (มอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2014) และการจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ