ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

VW เพิ่มเทคโนโลยี Vehicle-to-Vehicle ในรถเริ่มปี 2019

1 ก.ค. 2560 N/A views

Volkswagen (โฟล์กสวาเกน) กำลังจะเพิ่มเทคโนโลยี Vehicle-to-Vehicle (V2V) ให้กับรถยนต์รุ่นใหม่ของบริษัทในปี 2019 เทคโนโลยี V2V เป็นระบบติดต่อสื่อสารระหว่างรถยนต์แต่ละคัน ซึ่งมันสามารถช่วยชีวิตของผู้คนได้มากมาย แต่มีเพียงไม่กี่ค่ายเท่านั้นที่นำระบบดังกล่าวไปใช้งาน

Volkswagen I.D. Crozz Concept

Volkswagen I.D. Crozz Concept

ทาง Volkswagen กำลังจะก้าวไปข้างหน้าด้วยการประกาศแผนการที่จะเริ่มต้นใช้ระบบดังกล่าวในรถยนต์เป็นบางรุ่นก่อน และได้ตั้งชื่อมันว่าเทคโนโลยี pWLAN โดยจะเริ่มต้นในปี 2019

เทคโนโลยี Vehicle-to-Vehicle ของVW (3)

ระบบดังกล่าวจะกลายเป็นอุปกรณ์พื้นฐานของรถยนต์ และบริษัทกล่าวว่ามันจะช่วยให้รถยนต์ของพวกเขาสามารถ “พูด” กับรถยนต์คันอื่น ๆ ของ Volkswagen และยังสามารถพูดกับรถยนต์จากค่ายอื่น ๆ ได้เช่นกัน ระบบนี้รถสามารถส่ง และรับข้อมูลต่าง ๆ ได้ เช่น สัญญาณไฟจราจร

เทคโนโลยี Vehicle-to

ระบบดังกล่าวของโฟล์กสวาเกนมีรัศมีการสื่อสารประมาณ 500 เมตร ซึ่งแทบจะทำให้สามารถมองเห็นได้รอบทิศทางเลยทีเดียว ระบบจะมุ่งเน้นการให้คำเตือน และข้อมูลเกี่ยวกับความเสี่ยงในการจราจรที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้น ซึ่งรวมไปถึงสิ่งต่าง ๆ เช่นอุบัติเหตุ หรือการจราจรติดขัดในทางที่กำลังมุ่งหน้าไป

Vehicle-to-Vehicle

ค่าย Volkswagen กล่าวต่อว่า ระบบมีความก้าวหน้าเพียงพอที่จะระบุถึงอันตรายที่จะเกิดจากการจราจร หรือเดินทาง ยกตัวอย่างเช่น กรณีถนนเป็นน้ำแข็ง และสกปรก (Black Ice) ซึ่งมักจะเกิดในประเทศที่มีหิมะตก ข้อมูลดังกล่าวจะถูกใช้งานร่วมกันกับรถยนต์คันอื่นโดยรอบ ๆ เพื่อเตือนเกี่ยวกับอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

ในอนาคตจุดเด่นของเทคโนโลยีนี้อาจถูกพัฒนาขึ้นไปอีกระดับจากที่เป็นเพียงระบบพื้นฐานที่มีอยู่ในรถยนต์จะกลายเป็นสิ่งที่ฉลาด ล้ำสมัยไปอีกระดับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ