ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

VW I.D. Buzz Concept พลังงานไฟฟ้าสไตล์บุปผาชน?

9 ม.ค. 2560 N/A views

Volkswagen ได้เปิดตัว แนะนำรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นที่สอง ในชื่อว่า Volkswagen I.D. Buzz Concept (โฟล์กสวาเกน ไอ.ดี บัซซ์ คอนเซปต์) รูปทรงดูคุ้นหู คุ้นตาเป็นอย่างมาก ทรงคล้าย Volkswagen Type 2 ซึ่งเริ่มผลิตปี 1950 และได้รับความนิยมของกลุ่ม Hippie ในยุค 60

ในงาน Detroit Auto Show 2017 ทางค่าย VW ได้เปิดเผยแนวคิดรถพลังงานสไตล์ไมโครบัส ระบบขับ AWD สำหรับอนาคต ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งได้เปิดเผยแนวคิดตาม Volkswagen New I.D. Beetle

โฟล์กสวาเกน ไอดี บัซซ์ คอนเซปต์

เทคโนโลยี VW I.D. Buzz Concept

VW ได้บอกว่านี้คือรถอเนกประสงค์ระบบขับอัตโนมัติเต็มรูปแบบคันแรกของโลก มีปุ่มควบคุมที่ง่ายต่อการใช้งาน พวงมาลัยสามารถพับเก็บในแผงหน้าปัด และที่มันมีระบบขับแบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบได้เพราะมีระบบ เลเซอร์ เซนเซอร์, อัลตราโซนิค เซนเซอร์, เรดาร์ เซนเซอร์, กล้องด้านข้าง และกล้องด้านหน้า สำรับการผลิตจะเริ่มในปี 2025

VW-ID-Buzz-3

VW-ID-Buzz-28

การออกแบบ VW I.D. Buzz Concept

แม้ว่ารูปร่างโดยรวมของ VW I.D. Buzz Concept (โฟล์กสวาเกน ไอ.ดี บัซซ์ คอนเซปต์) จะคล้าย ๆ VW BUDD-e Concept แต่มันยังมีองค์ประกอบใหม่ ๆ เป็นของตัวเองบ้างอย่าง ด้านหน้าของรถได้ทำการปรับปรุงใหม่ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของ VW สำหรับอนาคต ในห้องโดยสารสามารถใช้งานได้เต็มรูปแบบ โดยที่นั้งคู่หน้าสามารถหมุนได้ และที่นั่งด้านหลังสามารถปรับเอนนอน พร้อมีโต๊ะกลางขนาดใหญ่

VW-ID-Buzz-25

VW-ID-Buzz-40

แบตเตอรี่ VW I.D. Buzz Concept

VW I.D. Buzz Concept ได้แหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 111 กิโลวัตต์/ชั่วโมง นอกจากนี้ล้อคู่หน้า และคู่หลัง ขับด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ละ 1 ตัว ทำให้มีขุมพลัง 369 แรงม้า และทางค่ายได้กล่าวว่าแนวคิดดังกล่าวสามารถเร่งได้ 0-60 ไมล์/ชั่วโมง เพียง 5 วิ. สามารถวิ่งได้สูงสุด 270 ไมล์

VW-ID-Buzz-10

VW-ID-Buzz-8

สิ่งเจ๋งมาก ๆของ VW I.D. Buzz Concept อยู่ที่ระบบส่งกำลัง คือแบตเตอรี่สามารถชาร์จได้ 80 % ในเวลาน้อยกว่า 30 นาที แนวคิดดังกล่าวใช้พื้นฐานแพลตฟอร์มของ VW MEB ในอนาคตอาจมีการผลิตรุ่นที่ใช้ระบบขับ RWD พร้อมกับขุมพลัง 268 แรงม้า และได้แหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด 83 กิโลวัตต์/ชั่วโมง

VW-ID-Buzz-20

VW ID Buzz Concept

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ