ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Waymo สั่งซื้อ Jaguar I-Pace สองหมื่นคันมาทำรถไร้คนขับ

30 มี.ค. 2561 N/A views

Waymo และ Jaguar Land Rover ได้จับมือเข้ามามีส่วนร่วมในด้านออกแบบ และด้านวิศวกรรมด้วยการสร้างสรรค์รถพลังงานไฟฟ้าไร้คนขับระดับพรีเมี่ยมครั้งแรกของโลก

Waymo-Jaguar-I-Pace-10

Jaguar I-Pace ที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติจาก Waymo จะถูกทดสอบในปลายปีนี้ โดย Waymo กล่าวว่าถึงระบบนี้ว่า “เป็นผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์มากที่สุดในโลก” ที่มาของคำพูดนี้เนื่องจากเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติของบริษัทแห่งนี้ได้เดินทางไปบนถนนสาธารณะมามากกว่า 5 ล้านไมล์ (8 ล้านกว่ากิโลเมตร)

Waymo-Jaguar-I-Pace-4

เวย์โมกล่าวถึง Jaguar I-Pace  ว่าเป็นครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่ปราดเปรียว และสง่างาม ที่ให้ความปลอดภัย และประสบการณ์ที่น่ารื่นรมย์แก่ลูกค้า อีกทั้งยังมีขนาดเหมาะสมสำหรับการขับขี่ในเมือง และยังมีแบตเตอรี่ที่สามารถขับส่งผู้โดยสารได้ทั้งวัน

Waymo-Jaguar-I-Pace-3-1

Waymo-Jaguar-I-Pace

ภายใน 2 ปีนี้ Waymo  จะททอยเพิ่ม Jaguar I-Pace (จากัววร์ ไอ-เพซ) ไร้คนขับให้ครบ 20,000 คัน และรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้จะมีบทบาทสำคัญในการบริการผู้โดยสารของบริษัท และกองทัพรถไร้คนขับจะช่วยให้เวย์โมสามารถเดินทางรับส่งประมาณ 1 ล้านเที่ยวต่อวัน

Waymo-Jaguar-I-Pace-5

พลังขับเคลื่อนของ Jaguar I-Pace มาจากแบตเตอรี่ขนาด 90 กิโลวัตต์ พ่วงด้วยมอเตอร์ 2 ตัว ให้กำลังรวม 394 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 693 นิวตันเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ อัตราเร่ง 0-60 ไมล์ ใน 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 199 กม./ชม. มีระยะการขับขี่ที่ 240 ไมล์ (386 กม.) ส่วนราคาในตลาดสหรัฐอเมริกานั้นจะเริ่มต้นที่  $69,500

Jaguar-I Pace

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ