ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว All-New Subaru WRX 2022 !

20 ก.ย. 2564 N/A views

หลังจากที่เราเคยนำเสนอ Subaru WRX ในงาน SEMA Show 2012 ที่ลาสเวกัส ซึ่งผ่านมาประมาณ 9 ปี วันนี้เราก็ได้โอกาสกลับมาเปิดตัวแบบฉบับเต็มกันอีกครั้ง ซึ่งถูกพัฒนาต่อเนื่องมาถึงเจเนอเรชันที่ 5 แล้วซึ่งมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่

ครั้งนี้ความสำคัญของ Subaru WRX 2022 นั้น อยู่ที่การเปลี่ยนมาใช้แพลตฟอร์มตัวถังใหม่อย่าง Subaru Global Platform ที่มีการปรับให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ พร้อมอัปเกรดระบบบังคับเลี้ยวใหม่เป็น Dual Pinion ทำหน้าที่เป็นพวงมาลัยไฟฟ้า ซึ่งแยกแกนพวงมาลัยออกจากมอเตอร์ช่วยผ่อนแรง ทำให้ตอบสนองว่องไว แม่นยำ มากขึ้น

อีกทั้งแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่นี้ ยังเพิ่มความแข็งแกร่ง ทนต่อแรงบิดให้กับตัวรถได้มากกว่าเดิมถึง 28% รวมไปถึงการออกแบบจุดติดตั้งระบบกันสะเทือนใหม่ที่แข็งแรงกว่าเดิมถึง 75% โดยมีการติดตั้งระบบช่วงล่างที่เพิ่มระยะยุบได้มากขึ้น สามารถตอบสนองได้ดีทั้งบนถนน และเส้นทางลุย ซึ่งย้ายมาติดตั้งเข้ากับแชสซีส์โดยตรง จากเดิมที่ติดตั้งกับซับเฟรมส่วนล่างทั้งหมด

ภายนอก  All-new Subaru WRX 2022

ภายนอก  All-New Subaru WRX 2022

ดีไซน์ภายนอกมีการออกแบบเน้นรูปลักษณ์ที่ดูกว้าง ติดตั้งกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมเข้ากันกับไฟหน้าแบบ Full LED เสริมด้วยช่องดักลมเหนือฝากระโปรงที่ออกแบบให้มีลักษณะกว้างขึ้น อีกงยังพัฒนากาบข้างด้านหน้าด้วยการผสมวัสดุอะลูมิเนียมเข้าไป ทำให้มีน้ำหนักเบาลงกว่าปกติราว 5 ปอนด์

นอกจากนี้ตัวซุ้มล้อยังถูกออกแบบใหม่ ให้อากาศไหลผ่านได้ดียิ่งขึ้น เพื่อช่วยเสริม Aerodynamic และเป็นแบบอลูมิเนียมปั้นขึ้นรูป จึงช่วยลดน้ำหนักตัวถังลงไปได้อีก 2 กก. พร้อมออกแบบให้มี Under Panel ที่ใต้ท้องรถ เพื่อช่วยรีดอากาศให้ลมวิ่งผ่านใต้ท้องได้สะดวก และดียิ่งขึ้นนั้นเอง

ภายใน All-new Subaru WRX 2022

ภายใน All-New Subaru WRX 2022

ภายในห้องโดยสารเน้นความสปอร์ตเรียบหรู คุมโทนด้วยสีดำ พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ตัวเบาะนั่งเป็น Sport Bucket Seat ของ RECARO แบบผ้าเกรดพิเศษ Ultra Suede เดินด้ายตะเข็บสีแดงตามจุดต่างๆ และฝั่งผู้ขับจะปรับเบาะไฟฟ้าได้ 8 พร้อมปักหัวหมอน WRX พวงมาลัยท้ายตัด D-Shape และแป้นคันเร่งแบบสปอร์ต

ระบบอินโฟเทนเมนท์

ระบบอินโฟเทนเมนท์มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 11.6 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อที่ครบครัน รองรับ Apple CarPlay/Android Auto, ระบบนำทาง และสวิตช์ควบคุมระบบปรับอากาศเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมชุดเครื่องเสียงระดับพรีเมียมอย่าง Harman Kardon ลำโพง 11 ตำแหน่ง แม้ว่า WRX 2022 จะถูกจัดวางตำแหน่งเป็นรถ Performance แต่ในเรื่องของความอเนกประสงค์ก็ยังคงมีให้ โดยเบาะนั่งตอนหลังสามารถปรับพับได้แบบแยกซ้าย-ขวา 60:40 ด้วย

เครื่องยนต์ All-new Subaru WRX 2022

เครื่องยนต์ All-new Subaru WRX 2022

All-new Subaru WRX 2022 มาพร้อมเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ความจุ 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 271 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด รวมถึงเพิ่มรุ่น GT ที่มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ Subaru Performance Transmission ซึ่งใช้พื้นฐานของระบบ CVT ที่สามารถล็อกอัตราทดได้ 8 สปีด

แต่ด้วยสมรรถนะเพียงแค่นี้ก็อาจจะทำให้ใครหลายคนผิดหวังอยู่ไม่น้อย เพราะนั่นเท่ากับว่า Subaru WRX 2022 แรงขึ้นกว่าเดิมเพียง 3 แรงม้าเท่านั้น จากที่มีการคาดการณ์กันว่าแรงม้าในรุ่นใหม่จะทะลุ 300 ตัว

เกียร์ธรรมดา 6 สปีด

แต่ถึงอย่างนั้น Subaru WRX 2022 ก็ยังมีจุดที่น่าสนใจในส่วนอื่น อย่างระบบส่งกำลังที่ยังคงมีเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ได้รับการปรับอัตราทดเกียร์ใหม่ และมีเกียร์อัตโนมัติรูปแบบใหม่ที่ให้การตอบสนองในการ Shift Up ที่เร็วกว่าเดิม 30% และ Shift Down เร็วกว่าเดิม 50% ซึ่งให้การตอบสนองที่ดีขึ้น และช่วยเพิ่มความสนุกในการขับขี่ พร้อมมีแป้น Paddle Shift ให้ใช้งาน

ช่วงล่าง All-new Subaru WRX 2022

ช่วงล่าง All-new Subaru WRX 2022

แน่นอนว่า WRX 2022 ยังคงมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออันเลี่ยงชื่ออย่าง Subaru Symmetrical All-Wheel Drive ที่มีการเพิ่มระบบ Active Torque Vectoring ที่ทำงานร่วมกับระบบ Adaptive Shift Control ที่สามารถปรับการตอบสนองในรูปแบบ REV Matching โดยอัตโนมัติ โดยจะมีการปรับอัตราทดที่เหมาะสมในการเข้าโค้ง และออกโค้งได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

รุ่น GT

ส่วนในรุ่น GT ที่เป็นรุ่นท็อปไลน์นั้น จะได้รับการติดตั้งล้อ Forged น้ำหนักเบาขนาด 18″ พร้อมยาง 245/40R18 เพิ่มขึ้นมา พร้อมด้วยระบบช่วงล่างที่สามารถปรับเองอัตโนมัติตามโหมดการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น NormalSport และ Comfort ซึ่งจะมีการปรับการตอบสนองของพวงมาลัย ระบบช่วงล่าง ชุดเกียร์ และการกระจายแรงบิดของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนระบบความปลอดภัยทุกรุ่นจะมาพร้อมกับ Subaru Eyesight แต่ในรุ่น GT จะมีระบบ Advanced Adaptive Cruise Control และ Automatic Emergency Steering เพิ่มเข้ามา

ราคาจำหน่าย

สำหรับราคาจำหน่ายของ Subaru WRX 2022 ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา และตัวรถจะพร้อมขายในตลาดอเมริกาช่วงต้นปี 2022 ซึ่งเราจะได้ทราบราคาจำหน่ายพร้อมกันในวันที่เปิดตัว

ที่มา : Motor1.com

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด