ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัวรถไฟฟ้า Wuling Nano EV Disney Zootopia 2022

4 ต.ค. 2564 N/A views

ล่าสุดทาง SAIC-GM-Wuling ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าชื่อว่า Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022 ที่งาน Tianjian Auto Show รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นพิเศษนี้มาพร้อมกับลวยลายการ์ตูนของ Disney เรื่อง Zootopia 

Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

Nano EV เป็นรุ่นที่ได้รับการปรับโฉมใหม่จากรุ่น Baojun E200 ด้วยการทำงานร่วมกันภายในบริษัทร่วมทุน SAIC-GM-Wuling ซึ่งมี Baojun รวมอยู่ด้วย ด้าน Wuling ได้ระบุการออกแบบของ Nano EV ว่า “Free Two Go” ซึ่งเห็นได้ชัดว่าหมายถึงคนรุ่นใหม่ที่เป็นอิสระในปัจจุบันที่เดินทางอยู่เสมอ

ภายนอก  Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

ภายนอก  Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

รูปลักษณ์ภายนอกสุดน่ารัก พร้อมการเล่นสีสันแบบทูโทนเป็นตัวการ์ตูนชื่อ Judy Hopps และ Nick Wilde ที่ด้านประตูข้างทั้ง 2 บาน พร้อมติดโลโก้ Disney Limited Edition ไว้ที่ซุ้มล้อหน้า ตัวรถมาในแบบสีทูโทนพาสเทล ชุดไฟหน้า LED เทเลเมติกส์ รูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ที่ออกแบบเหมือนฝังอยู่ในตัวรถ

โลโก้ Disney Limited Edition

ที่กระจังหน้าใต้โลโก้จะเป็นที่ชาร์จประจุไฟ พร้อมตกแต่งด้วยแถบสีที่คาดยาวอยู่เหนือชุดไฟหน้า ชุดไฟเลี้ยวติดตั้งอยู่ที่กระจกมองข้าง มือเปิดประตูอยู่ที่เสา C กันชนหน้าขนาดใหญ่ที่เป็นชิ้นเดียวกับตัวรถในรูปทรงเหลี่ยม ดีไซน์ด้านหลังติดตั้งชุดไฟท้ายไว้บริเวณกันชน มือเปิดประตูท้ายดีไซน์แบบราบเรียบไปกับตัวถัง อยู่ใต้โลโก้ WULING ที่ติดตั้งอยู่บริเวณขอบกระจก นอกจากนั้นขอบกระจกหลังยังออกแบบให้เป็นชุดไฟเบรกดวงที่ 3 ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 12 นิ้ว ที่สีทูโทน รัดด้วยยางขนาด 145/70  พร้อมดิสก์เบรกสี่ล้อ

มิติตัวถัง Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

มิติตัวถัง Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

มิติตัวถังของ Wuling Nano EV มีความยาว 2,497 มม. กว้าง 1,526 มม. สูง 1,616 มม.ในขณะที่ความยาวฐานล้อ 1,600 มม. ซึ่งเมื่อเทียบตัว MINI EV รุ่นอื่นๆ Nano EV จะมีความยาวตัวถังน้อยกว่า 420 มม. แน่นอนว่าเจ้าคันนี้สามารถนั่งได้แค่ 2 คนในพื้นที่จำกัด มีวงเลี้ยวอยู่ที่ 3.8 ม. ซึ่งทำให้คล่องตัวในที่แคบมากกว่า

ภายใน Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

ภายใน Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

ภายในดีไซน์เอาใจวัยรุ่นแบบสุดๆ ตัวรถเป็นแบบ 2 ที่นั่ง เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง หัวเบาะนั่งเป็นชุดเดียวกับตัวเบาะ พร้อมปักโลโก้ Disney เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 2 ก้าน แผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว ซึ่งใช้เป็นทั้งจอแสดงผล และจอด้านความบันเทิง เชื่อมต่อสมาร์ตโฟน เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบประจุไฟในแบตเตอรี่ ผ่านแอปฯ สมาร์ตโฟนได้อีกด้วย

พละกำลัง Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

พละกำลัง Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

รถไฟฟ้า Wuling Nano EV มีมอเตอร์ไฟฟ้าแรง 33 แรงม้า แรงบิด 85 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุดได้ 100 กม./ชม. พร้อมแบตเตอรี่แบบ lithium-ion ขนาด 28 kWh ติดตั้งอยู่บริเวณใต้เบาะที่นั่ง พร้อมมาตรฐานกันน้ำ IP67 วิ่งได้ไกล 305 กิโลเมตร

เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

ด้านระบบเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยของ Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022 จะมีทั้งระบบที่ช่วยในการควบคุมการทรงตัว ESC ระบบเบรก ABS ระบบควบคุมกระจายแรงเบรก EBD

ยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก Isofix

ที่ยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก Isofix ระบบจอดรถยนต์อัตโนมัติ ระบบการตรวจสอบแรงดันลมยาง กล้องมองหลังและระบบเตือนคนเดินถนนความเร็วต่ำ เป็นต้น

เฉดสี Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

เฉดสี Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022 จะมีให้เลือก 2 เฉดสีเป็นสีทูโทน ได้แก่ สีเขียวหลังคาดำ ที่มากับลวยลายการ์ตูน Nick Wilde และสีขาว-ชมพู พร้อมกับตัวการ์ตูนที่ชื่อว่า Judy Hopps 

ราคาจำหน่าย Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

ราคาจำหน่าย Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022

ด้านราคาของ Wuling Nano EV Disney Zootopia Limited Edition 2022 จะอยู่ที่ 59,800 หยวน หรือประมาณ 3.1 แสนบาท และจะถูกผลิตออกมาเพียง 5,000 คัน แต่ในรุ่นปกติกำลังจะถูกปล่อยสู่ตลาดเร็วๆนี้ โดยคาดว่าจะมีราคาเริ่มที่ไม่ถึง 2 แสนบาท (อัตราแลกเปลี่ยนวันที่ 1 ต.ค. 64)

ทั้งนี้ Wuling Nano EV ในรุ่นพิเศษ และรุ่นมาตราฐาน จัดเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 2 ที่นั่ง ที่มีราคาถูกในตลาดเมืองจีน ซึ่งนอกจาก Wuling Nano EV แล้วก็ยังมี Hongguang MINI EV หรือจะเป็น Baojun KiWi EV ที่เป็นรถ EV ขนาดเล็กแบบรักษ์โลก และมีราคาที่ไม่แพงเหมือนกัน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด