ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Xpeng G9 มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จไว 5 นาที !?

4 ก.ย. 2565 N/A views

Xpeng เผยโฉมรถยนต์รุ่นที่สี่ของค่าย Xpeng G9 สร้างขึ้นตามมาตรฐานความปลอดภัยของยุโรป เพื่อที่จะลุยขายในตลาดยุโรป

Xpeng-G9

ภายนอก Xpeng G9

Xpeng G9 เป็นรถ SUV ความยาว ผสมผสานกับสไตล์สปอร์ตจากรถซีดานของค่ายอย่าง Xpeng P7 แน่นอนว่าการเป็น Xpeng ด้านหน้ามีเส้นไฟ LED ยาวใต้ฝากระโปรงหน้า ไฟหน้าที่เคลือบสีดำบน G9 ใหญ่กว่า P7 เพราะเป็นที่เก็บของ Lidar ด้านข้างส่วนใหญ่เป็นแบบเรียบตามการออกแบบส่วนหน้า

Xpeng-G9-Side

ภายใน Xpeng G9

มาพร้อมเบาะหนัง Nappa ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง โดยเบาะนั่งด้านหน้ามีระบบทำความร้อน การระบายอากาศ และการนวด ซึ่งทุกรุ่นจะมีฟังก์ชั่นปรับเอนหลังแบบอิเล็กทรอนิกส์

Xpeng-G9-Interior

หน้าจอกลางทั้งสองใหญ่ถึง 19.96 นิ้ว คมชัด และตอบสนองได้ดี โดยทั้งคู่จะใช้ซีพียู Snapdragon 8155 ด้านคอนโซลกลางประกอบด้วยแผ่นรองชาร์จโทรศัพท์ไร้สายแบบคู่

Xpeng-G9-Dynaudio

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดของ Xpeng G9 หนีไม่พ้นเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่เรียกว่า XPower 3.0 ซึ่งมีระบบซิลิกอนคาร์ไบด์แรงดันสูง 800V (SiC) ทำให้สามารถชาร์จได้ระยะทางถึง 200 กิโลเมตรใน 5 นาที

ในส่วนของมอเตอร์รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) ใช้มอเตอร์ติดตั้งที่เพลาล้อหลังให้กำลังสูงสุด 313 แรงม้า ในขณะที่รุ่น Performance จะเพิ่มมอเตอร์ขับเคลื่อนล้อคู่หน้า ให้กำลังสูงสุดรวมถึง 551 แรงม้า โดยทั้ง 2 รุ่นสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 200 กม./ชม.

โดยรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง RWD จะสามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 702 กม./ชาร์จ ในขณะที่รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ Performance วิ่งได้เพียง 650 กม./ชาร์จ โดยตัวเลขดังกล่าวยังไม่ได้มีการยืนยันว่าทดสอบที่มาตรฐานใด ต้องรอการยืนยันจาก Xpeng อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ราคา Xpeng G9 จะเริ่มต้นที่ประมาณ 500,000 หยวน หรือประมาณ 2,600,000 กว่าบาท

ที่มา : Carnewschina

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด