ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เกียร์ธรรมดาต้องรู้!! คลัทช์ลื่น สั่น แตก รั่ว คืออะไร ?

26 ม.ค. 2559 N/A views

วันนี้เราจะมาคุยเฟื่องเรื่อง คลัทช์ กันครับ คำว่า คลัทช์ลื่น คลัทช์สั่น คลัทช์แตก คลัทช์รั่ว เหล่านี้คืออาการคลัทช์เสียทั้งนั้น แล้วอาการเป็นอย่างไร แก้ไขยังไง ที่นี่มีคำตอบ

clutch

คลัทช์ลื่น สั่น แตก รั่ว คืออะไร ?

อาการแรก คลัทช์ลื่น เกิดการขับขี่ที่รุนแรงเกินไป หรือตั้งคลัทช์ไม่เหมาะสมจนคลัทช์เกิดอาการยัน ทำให้เกิดอาการลื่น และเกิดอาการไหม้คลัทช์ ซึ่งการแก้ไข ทำได้ด้วยการ เปลี่ยนผ้าคลัทช์ หวีคลัทช์ใหม่ เจียรฟลายวิล

อาการที่สอง คลัทช์สั่น เกิดจาก ผ้าคลัทช์ หวีคลัทช์ และฟลายวิล ทำให้การออกตัวของรถสั่นๆ กระตุก ต้องทำการเปลี่ยนผ้าคลัทช์ใหม่ หรือเจียรหน้าฟลายวิลใหม่ เปลี่ยนหวีคลัทช์

clutch2

อาการที่สาม คลัทช์แตก เกิดจากการขับขี่ที่รุนแรงเช่นกัน รถจะเข้าเกียรไม่ได้ทันที แก้ไขโดยการ เปลี่ยนผ้าคลัทช์ใหม่ ให้เหมาะกับการใช้งานนั่นเอง

อาการสุดท้าย คลัทช์รั่ว เกิดจากแม่ปั้มคลัทช์บน หรือ ล่าง ลูกยางเกิดการรั่วซึม หรือสายอ่อนคลัทช์แตก จนไม่มีแรงดันน้ำมันไปกดชุดคลัทช์ วิธีแก้ไข หารอยรั่ว และซ่อมแซมทันที ไม่ควรเติมน้ำมันคลัทช์ขณะที่ยังมีอาการรั่ว

clutch3

และนี่แหละครับ 4 อาการ ทั้ง คลัทช์ลื่น คลัทช์สั่น คลัทช์แตก คลัทช์รั่ว ไม่ยากอย่างที่คิดใช่ไหมครับ ชาวเกียร์ธรรมดา ขอให้ขับรถสนุกสนานทุกท่านครับ

Photo : www.wardautomotive.net

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ