ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จับมือแล้ว ! Toyota และ Mazda ร่วมลงทุนในเมกา

5 ส.ค. 2560 N/A views

ผู้ผลิตรถยนต์เชื้อชาติญี่ปุ่นอย่าง Toyota และ Mazda ประกาศการเป็นพันธมิตร ซึ่งรวมไปถึงการสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อการผลิตรถยนต์ของทั้ง 2 บริษัท

toyota จับมือ mazda

หลังจากที่เราเคยนำเสนอข่าวการจะร่วมลงทุนของทั้ง 2 บริษัทไปแล้ว วันนี้ทั้งคู่ได้ออกมาจับมืออย่างเป็นทางการเพื่อที่จะร่วมกันพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อเทคโนโลยีต่าง ๆ และระบบความปลอดภัยใหม่ ๆ

สำหรับโรงงานแห่งใหม่จะมีมูลค่า $1.6 พันล้าน แต่ยังไม่เผยถึงสถานที่ตั้ง ส่วนโรงงานแห่งใหม่มีเป้าหมายผลิตรถยนต์ประมาณ 300,000 คัน/ปี พร้อมกันนั้นยังมีการจ้างงานใหม่ประมาณ 4,000 ตำแหน่ง

2015-ToyotaMazda-03

โรงงานใหม่แห่งนี้ทางโตโยต้าจะใช้ในการผลิต Toyota Corolla โดยจะเริ่มในปี 2021 แต่มาสด้ายังไม่ได้ประกาศว่าจะใช้ผลิตรถ SUV รุ่นใด ส่วนโรงงานใหม่ที่กำลังก่อสร้างใน Mexico ของโตโยต้าจะถูกนำไปผลิตรถกระบะอย่าง Toyota Tacoma แทน

Toyota จับมือ Mazda

การร่วมมือกันของทั้ง 2 บริษัทสะท้อนให้เห็นถึงการแข่งขันในวงการยานยนต์ที่มีสูง ไม่ใช้เพียงแค่ Toyota และ Mazda เท่านั้นที่จับมือเป็นพันธมิตร แต่ยังมี Renault-Nissan ที่ได้จับมือกันลงทุนพัฒนารถยนต์ อีกทั้งยังได้ครองตำแหน่งแชมป์ขายรถยนต์มากที่สุดในครึ่งแรกของปี 2017

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ