ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พอกันที !!! Mitsubishi i-MiEV เลิกทำตลาดในอเมริกา

5 ส.ค. 2560 N/A views

มิตซูบิชิ ตัดสินใจยกเลิกการวางจำหน่าย Mitsubishi i-MiEV (มิตซูบิชิ ไอ มีฟ) ในประเทศสหรัฐอเมริกา เหตุเพราะมียอดขายที่ตกต่ำ

17i_MiEVse_White_MountainRoad

Erica Rasch ซึ่งคนในตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ของค่ายได้ออกมาประกาศเรื่องดังกล่าวให้ทราบ โดยกล่าวว่า

“ปี 2017 คือปีสุดท้ายของ Mitsubishi i-MiEV และรถรุ่นนี้ที่เหลืออยู่ได้จำหน่ายไปหมดแล้ว นอกจากนี้รถพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นนี้จะไม่มีรถรุ่นอื่นที่มีลักษณะคล้าย ๆ กันมาแทนที่ แต่จะมี Mitsubishi Outlander PHEVเข้ามาวางจำหน่ายในปลายปีนี้ และพร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศในไตรมาศแรกของปี 2018”

17i_MiEVse_White_NeighborhoodStreet

Mitsubishi i-MiEV 2016

รถพลังงานไฟฟ้าอย่างรุ่นนี้ได้เปิดตัวครั้งแรกที่ญี่ปุ่น และเริ่มผลิตมาตั้งแต่ปี 2009 หรือหนึ่งปีก่อนที่เราจะรู้จัก Nissan Leaf นอกจากนี้ Mitsubishi i-MiEV (มิตซูบิชิ ไอ มีฟ) มีชื่อเรียกในตลาดประเทศอื่น ๆ อีกว่า Peugeot iOn และ Citroen C-Zero ถูกออกแบบให้เป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็กสไตล์ Hatchback และเป็นรถขนาดเล็กที่มีการปรับให้เหมาะสมกับตลาดอเมริกา

17_i_se_ChargingDoorLevel3_03

17i-MiEV_ChargerL

ตามตัวเลขอย่างเป็นทางการที่ออกมาโดยบริษัทในการทดสอบระยะทางของ Mitsubishi i-MiEV โดยที่ไม่มีการปล่อยมลพิษ (Zero Emission) ซึ่งการทดสอบรุ่นที่มีอยู่ในญี่ปุ่นได้ระยะทาง 160 กิโลมเมตร (100 ไมล์) แต่ในสหรัฐอเมริกาได้ระยะทาง 100 กิโลมเมตร (62 ไมล์)

mitsubishi-i-miev-10

พลังงานในการขับเคลื่อนมาจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 16 กิโลวัตต์-ชั่วโมง พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลัง 66 แรงม้า ด้วยความเร็วสูงสุด 129 กม./ชม. (80 ไมล์/ชม.)

Mitsubishi i-MiEV

แม้ Mitsubishi i-MiEV จะถูกยกเลิกการทำตลาดในสหรัฐฯ แต่ในตลาดแถบอื่นยังมีการวางจำหน่ายในหลายประเทศใหญ่ ๆ เช่น ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส เยอรมันนี สหราชอาณาจักร เป็นต้น

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ