ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ชี้ชัด!!! ถ่ายน้ำมันเครื่อง ทุก 5,000 กม. จำเป็นจริง ?

27 ม.ค. 2558 N/A views

ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำไปไกล หลายคนจึงปล่อยไหลเชื่อใจในคำพูดช่าง ถึงเรื่องที่ว่า การถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ สมัยนี้ อยู่ได้ถึง 10,000 – 15,000 กม. คำพูดเหล่านี้เชื่อได้หรือไม่ มาดูกัน

วิวัฒนาการเกี่ยวกับการ ถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์

พัฒนาการของน้ำมันเครื่อง จะเป็นตัวชี้วัดว่า ควร ถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ เมื่อไหร่ ใช้ได้กี่กิโลเมตร ซึ่งก็มีผู้ผลิต น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ และกึ่งสังเคราะห์ ที่ลื่นกว่า ทนกว่าแบบเดิม ทำให้ 10,000 – 15,000 กม. ที่พี่ช่างบอก เป็นความจริง

ชี้ชัด ถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ ทุก 5,000 กม. จำเป็นหรือไม่

อธิบายมาขนาดนี้แล้ว ผมจึงกล้าฟันธงเลยครับว่า การเปลี่ยน ถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ ทุก 5,000 กม. ไม่ใช่สิ่งจำเป็นอีกต่อไป หากเพื่อนๆใช้น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ 100% หรือ กึ่งสังเคราะห์ นั่นเอง

ทั้งนี้ อายุการใช้งานของน้ำมันเครื่อง ขึ้นอยู่กับปัจจัยในการใช้รถด้วย เช่น ความร้อน รถวิ่งทางไกล รถที่ใช้รอบสูง สภาพของเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์ มีผลให้น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพ ดังนั้นการใช้ไม้วัดน้ำมันเครื่อง เช็คดูสี ดูความหนืด ดูเหมือนจะชัวร์ที่สุดแล้วครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ