ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ชี้ชัด!! ผ่อนรถไม่ไหว ควรทำอย่างไร ?

21 ม.ค. 2558 N/A views

ปัจจุบัน มีเพื่อนๆที่ ประสบปัญหาทางการเงิน หมุนเงินไม่ทัน จนทำให้ ผ่อนรถไม่ไหว เป็นจำนวนมาก หลายคนหาทางออกไม่ได้ จนกระทั่งคิดจะปล่อยให้มันถูกยึดแล้วจบๆกันไป มาดูกันว่า วิธีดังกล่าวมันจบจริงหรือไม่

ผ่อนรถไม่ไหว ควรทำอย่างไร

ทันทีที่เพื่อนๆ ผ่อนรถไม่ไหว มาเป็นระยะเวลา 4 งวด ไฟแนนซ์จะมีสิทธิ์ยึดรถของเพื่อนๆทันที ตอนนี้ ทางเลือกก็มีแค่ จ่าย หรือไม่จ่ายเท่านั้น มาดูกันเลยว่า แต่ละทางเลือกต่างกันอย่างไร

ผ่อนรถไม่ไหว แล้วปล่อยยึด

หลายคนคิดว่ายอมเสียรถไปดีกว่า ผ่อนต่อ เพราะไม่ต้องจ่ายค่างวดที่ค้างไว้อีกด้วย หากเพื่อนๆทำเช่นนี้ ไฟแนนซ์จะยึดรถไป และนำไปขายในราคาถูก จากนั้นเค้าก็จะนำเงินที่ขายรถได้ มาหักลบกับหนี้สินที่เพื่อนๆค้างไว้

พร้อมกันนี้ ยังจะเรียกค่าเสียหายต่างๆอีกด้วย เช่น ค่าติดตามทวงถาม ค่าครอบครองรถขณะรอขายทอดตลาด เป็นต้น ดังนั้นหนี้สินก็จะพอกพูน รถก็โดนยึด แถมยังติดแบล็คลิสต์ ไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ เรียกว่ามีแต่เสียกับเสียครับ

ในเมื่อไม่มีจ่ายๆจริงๆจะทำอย่างไรดี

ในเมื่อ ทั้งกู้หนี้ยืมสินก็แล้ว ยืมเพื่อนสนิท ญาติพี่น้อง ก็ยังไม่ได้ ผมขอแนะนำ ให้ลองนำรถคันที่จะถูกยึดนี้ ไปขายต่อแบบเปลี่ยนสัญญา โดยให้ผู้ซื้อเป็นผู้ผ่อนต่อ ดีไม่ดี ได้กำไรไม่รู้เรื่องอีกต่างหาก

ขายรถในราคาถูก หาเงินซักก้อน อาจเป็นทางออกที่ดี

ขายรถในราคาถูก หาเงินซักก้อน อาจเป็นทางออกที่ดี

ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ ของเพื่อนๆด้วยว่า จะจ่ายหรือไม่จ่าย แต่ความคิดที่ว่า ไม่จ่ายแล้วจบ ไม่มีแน่นอนครับ ขอให้ระวังกันไว้ด้วยครับ ทางที่ดี ควรวางแผนทางการเงินให้เหมาะสม จะได้ไม่มีปัญหาตามหลัง สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ