ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เรื่องจริง!! นั่งท้ายกระบะ ผิดกฎหมาย ทุกกรณี

29 ม.ค. 2558 N/A views

ขอชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการ นั่งท้ายกระบะ ทั้งบนทางด่วน หรือมอเตอร์เวย์ และทางปกติทั่วไป ว่า ความจริงแล้ว มันสามารถทำได้หรือไม่ ผิดกฎหมายไหม จัดไปครับ

นั่งท้ายกระบะ ไม่ดีอย่างไร

กล่าวง่ายๆก็คือ สาเหตุที่การ นั่งท้ายกระบะ ต้องมีข้อบังคับทางกฎหมายก็เพราะว่า มันอันตรายมากๆนั่นเองครับ พื้นของกระบะหลังเป็นที่ราบเรียบ ลื่น ไร้ซึ่งที่ยึดเหนี่ยว จึงไม่เหมาะแก่การให้คนไปนั่งโดยสารเป็นอย่างยิ่งนั่นเอง

เวลาเกิดอุบัติเหตุจะอันตรายมากๆครับ

เวลาเกิดอุบัติเหตุจะอันตรายมากๆครับ

นั่งท้ายกระบะ ไม่ดี แล้วสรุปผิดกฎหมายปะ

พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 หมวด 3 ว่าด้วยการบรรทุก บัญญัติไว้ว่า  ต้องจัดให้มีสิ่งป้องกันมิให้คน สัตว์ หรือสิ่งของที่บรรทุกตกหล่น รั่วไหล ส่งกลิ่น ส่องแสงสะท้อนหรือปลิวไปจากรถ อันอาจก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญ ทำให้ทางสกปรก เปรอะเปื้อน ทำให้เสื่อมเสียสุขภาพอนามัยแก่ประชาชน หรือก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน หากผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

แบบนี้ผิดเต็มประตู

แบบนี้ผิดเต็มประตู

สรุปให้เลยง่ายๆครับ หากเป็นกระบะโล่งๆ ผิดกฎหมายทุกกรณีครับ แต่หากเป็นรถที่ต่อเติมดัดแปลง ถูกต้องตามกฎหมาย เช่นรถ สองแถว ก็ไม่ผิดกฎหมายครับ

แต่ด้วยปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนมากมักจะอนุโลมให้ อันนี้เป็นเรื่องที่เพื่อนๆต้องไปวัดดวงกันเอานะครับ แต่ทางที่ดี ทำทุกอย่างให้ถูกต้อง ขับรถอย่างระมัดระวังดีที่สุดครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ