ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จริงหรือไม่!!! ขับรถแล้วความสุขลดลง

28 ก.ย. 2557 N/A views

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว คงไม่มีใครที่จะปฏิเสธหรอใช่ไหมครับว่า มันเป็นวิธีที่สะดวกสบายที่สุดแล้ว แต่เพื่อนๆทราบกันไหมครับว่า มหาวิทยาลัยแองเลียตะวันออก ประเทศอังกฤษ ทำการวิจัยและเก็บข้อมูลมานานกว่า 18 ปี จากกลุ่มตัวอย่างประชาชนอังกฤษ พบว่า ขับรถแล้วความสุขลดลง กว่าผู้คนที่ใช้การเดิน ปั่นจักรยาน หรือใช้รถสาธารณะก็ตาม เพราะอะไร ไปดูกันครับ

ผลวิจัยเรื่อง ขับรถแล้วความสุขลดลง

จากการวิจัยเรื่อง ขับรถแล้วความสุขลดลง ชี้ว่า ผู้ที่ไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัว มีความรู้สึกหลับเต็มตื่นมากขึ้น เพราะพวกเค้ารู้สึกว่า ชีวิตของพวกเขามีคุณค่ามากขึ้น และยังสามารถขจัดความรู้สึกไม่มีความสุขทั่วไปได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

การนั่งรถสาธารณะอาจมีความสุขมากกว่า

การนั่งรถสาธารณะอาจมีความสุขมากกว่า

ถึงแม้ว่า รถสาธารณะจะไม่ได้ตอบโจทย์การเดินทางเสมอไป อาจจะเพราะการบริการที่ไม่ดีบ้าง ซึ่งหลายๆคนคิดว่ามันจะทำให้เกิดความเครียดระหว่างการเดินทางใช่ไหมครับ แต่มันกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น เมื่อคนที่เดินทางโดยรถสารสาธารณะ กลับคิดว่าพวกเขาได้สังคมและบ้างก็คิดว่าได้พักผ่อนในระหว่างการเดินทาง ซึ่งผิดกับผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะด้วยตัวเอง เพราะพวกเขาต้องมีสมาธิในการขับอยู่ตลอดเวลา และมีหลายๆคนที่รู้สึกว่าตัวเองนั้น คือ ผู้โดดเดี่ยวในสังคม

ลองเดินทางในรูปแบบอื่นๆ อาจก่อให้เกิดมิตรภาพใหม่ๆได้

ลองเดินทางในรูปแบบอื่นๆ อาจก่อให้เกิดมิตรภาพใหม่ๆได้

ชี้ชัดกันไปเลยดีกว่าครับ

ท้ายที่สุด เมื่อจะทำการเจาะลึกลงไปในผลวิจัย ก็พบว่า ชาวอังกฤษชอบเดินมากเป็นพิเศษ หากชาวเมืองคนไหนเดินมาก พวกเขาจะมีความสุขมากขึ้น และในทุกๆ 10 นาที ที่พวกเขาได้เดิน พวกเขาจะมีคะแนนความสุขดีขึ้น ต่างจากคนขับรถจะมีคะแนนความสุขลดลงทุกๆ 10 นาทีที่นั่งหลังพวงมาลัย นั่นเองครับ

หากมีเวลาว่าง ก็อย่าปล่อยให้ตัวเองโดดเดี่ยวนะครับ

หากมีเวลาว่าง ก็อย่าปล่อยให้ตัวเองโดดเดี่ยวนะครับ

ดังนั้นถึงแม้ผลการวิจัยดังกล่าวจะมาจากประเทศอังกฤษ แต่ผมกลับมีความคิดว่า มันก็มีส่วนจริงอยู่เหมือนกันนะครับ กับผลวิจัยดังกล่าว เพราะผมเองก็เป็นคนที่นั่งหลังพวงมาลัยทุกวัน ก็มีบางครั้งที่รู้สึกเหงา โดดเดี่ยว เครียด แล้วเพื่อนๆหละครับ เคยรู้สึก ไม่มีความสุขขณะขับรถบ้างหรือไม่ หากเคย ลองหาวันว่างๆซัก 1 วันมาลองเดิน ปั่นจักรยาน นั่งรถเมล์ รถไฟฟ้าต่างๆ ดูบ้าง ก็อาจจะมีความสุขดีเหมือนกันนะครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ