ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ถึงคิวไทย!! มินิเปิดตัว MINI Coupe 2012

16 ก.พ. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ MINI มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด…

มินิ ประเทศไทย เปิดตัว MINI Coupe รุ่น MINI Cooper S Coupe  (มินิ คูเปอร์ เอส คูเป้) และ MINI Cooper Coupe (มินิ คูเปอร์ คูเป้) รถยนต์สปอร์ต 2 ที่นั่ง กำหนดสเปครองรับก๊าซโซฮอล์ E20 พร้อมคอนเซ็ปต์หลังคาแบบ Helmet roof ให้ความรู้สึกแบบ Go-kart feeling

2012 MINI Coupe

2012 MINI Coupe

จตุพล พุทธวิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “MINI Coupe เป็นรุ่นแรกของมินิที่ได้รับการออกแบบให้เป็นรถยนต์สปอร์ตคอมแพ็ค 2 ที่นั่งอย่างแท้จริง ที่นอกจากจะมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว เครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.6 ลิตร พร้อมเทคโนโลยีระบบอัดอากาศ Twin-Scroll Turbo ทำงานร่วมกับระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC ผลิตกำลังสูงสุดถึง 184 แรงม้าที่ 5,500 รอบ นำมารวมเข้าไว้กับระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ MacPherson และระบบช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิงค์ นอกจากนี้ ระบบ MINI Connected ใน MINI Cooper S Coupe สามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรม Facebook, Twitter, Dynamic Music, Web news และ Web radio ซึ่งทำให้การฟังวิทยุจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เป็นไปได้อย่างง่ายดาย ทั้งนี้ระบบ MINI Connected จะทำงานร่วมกับ iPhone 4 ผ่านระบบเชื่อมต่อสัญญาณ Data GPRS หรือ 3G เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับโลก Social Network ได้ทุกที่ ทุกเวลา”

ด้านข้าง 2012 MINI Coupe

ด้านข้าง 2012 MINI Coupe

โดย MINI Coupe ถือเป็นสมาชิกลำดับที่ 5 ในครอบครัวของมินิ (ถัดจากรุ่น Hatchback, Convertible, Clubman และ Countryman) โดยเน้นการสร้างประสบการณ์สไตล์มินิในรูปแบบที่แตกต่าง โดย MINI Coupe มาในรูปแบบตัวถังสปอร์ต คอมแพ็ค 2 ที่นั่ง ที่มีความสูงโดยรวมต่ำกว่ามินิรุ่น Hatchback 52 มม. ด้วยรูปทรงหลังคาแบบ Helmet roof มีมิติความยาวของตัวถัง 3,734 มม. ความกว้าง 1,683 มม. และความสูง 1,384 มม.

ด้านหลัง 2012 MINI Coupe

ด้านหลัง 2012 MINI Coupe

นอกจากนี้ MINI Coupe ยังได้พัฒนาระบบสปอยเลอร์หลังแบบแอคทีฟ ซึ่งจะปรับระดับขึ้นเองอัตโนมัติที่ความเร็ว 80 กม./ชม. และปรับลงเก็บเข้าที่เดิมเมื่อความเร็วลดต่ำลงกว่า 60 กม./ชม. ช่วยเพิ่มสมดุลตามหลักอากาศพลศาสตร์ และเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของ MINI Coupe ที่แตกต่างจากรถยนต์ในรุ่นอื่นๆ

ภายใน 2012 MINI Coupe

ภายใน 2012 MINI Coupe

ส่วนราคา มินิ คูเปอร์ เอส คูเป้ รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรม MSI MINI Service Inclusive 3 ปี / 50,000 กม. จะอยู่ที่ 2,890,000 บาท ส่วน MINI Cooper Coupe จะอยู่ที่ 2,320,000 บาท

สำหรับแฟนๆ มินิ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าเจ้า มินิ คูเปอร์ ตัวใหม่นี้ั จะมีโอกาสมาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ MINI ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ