ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทรงคุ้น ๆ !?! Aston Martin DB4 GT ทดสอบก่อนจำหน่าย

7 ต.ค. 2560 N/A views

แอสตัน มาร์ติน ได้เปิดตัววีดิโอใหม่ของรถต้นแบบที่มีชื่อว่า Aston Martin DB4 GT Continuation ซึ่งกำลังทดสอบบนสนาม Millbrook Proving Ground ในประเทศอังกฤษ แม้ว่าจะเป็นเพียงวีดิโอสั้น ๆ แต่ก็ช่วยให้เราเห็นภายนอก และภายในของรถยนต์รุ่นนี้ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อตอนปลายปีก่อน

หากดูจากชื่อรุ่นแล้วอาจจะเรียกได้ว่าเป็นการนำ Aston Martin DB4 GT Continuation ที่เปิดตัวไปในปี 1959 กลับมาผลิตใหม่ แต่สิ่งที่แตกต่างคือการออกแบบให้ตัวถังสั้น มีน้ำหนักเบา และรูปร่างเพรียวกว่ารุ่นมาตรฐาน พร้อมกับได้ยกระดับเครื่องยนต์ขนาด 3.7 ลิตร 6 สูบ ส่วนจำนวนผลิตจะจำกัดเพียง 25 คันเท่านั้น

Aston Martin DB4 GT

Aston Martin DB4 GT 1959-1963

Aston Martin DB4 GT ต้นฉบับผลิตขึ้นระหว่างปี 1959-1963 ด้วยจำนวน 75 คัน มีเพียง 8 คันที่ออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเพื่อใช้ในการแข่งขัน และหากมีคันไหนที่หลงเหลือมาถึงปัจจุบันบอกได้เลยว่าจะมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า £3 ล้าน

Aston Martin DB4 GT

Aston Martin DB4 GT 1959-1963

รถรุ่นใหม่จะถูกสร้างสรรค์โดยแแผนก Aston Martin Works และแต่ละคันจะถูกสร้างตาม Aston Martin DB4 GT รุ่นน้ำหนักเบาแม้การออกแบบจะมาในสไตล์ย้อนยุค แต่มันได้ใช้เทคโนโลยีในยุคปัจจุบันมาปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ การควบคุม การเบรก และในด้านความปลอดภัย

การปรับปรุงสิ่งเหล่านี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อรูปทรง หรือความรู้สึก และยังมีกลิ่นอายการขับขี่ตามแบบรถต้นฉบับ

Aston Martin DB4 GT (2)

Aston Martin DB4 GT 1959-1963

เครื่องยนต์ Aston Martin DB4 GT 

พลังขับเคลื่อนมาจากเครื่องยนต์ 6 สูบ ที่มีหัวเทียน 2 หัวต่อ 1 ลูกสูบ ให้กำลัง 340 แรงม้า (253 กิโลวัตต์) เชื่อมต่อเข้ากับเกียร์ธรรมดา 4 สปีด ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และระบบเฟืองท้ายเป็นแบบ Limited slip Differential ส่วนเรื่องราคายังไม่มีการประกาศออกมา

Aston Martin DB4 GT 2018

Aston Martin DB4 GT รุ่นใหม่

Aston Martin DB4 GT Continuation ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งรถยนต์ที่หายากที่สุด และเป็นรถแอสตัน มาร์ตินที่ถูกยกย่องมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง แต่เรื่องราคาการเปลี่ยนคงไปสู้ Aston Martin DBR1 1956 ด้วยได้ยาก

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ