ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ในปี 2025 รถอีวีจะลดความต้องการน้ำมันเท่ากับอิหร่านผลิต !

7 ต.ค. 2560 N/A views

ในอนาคตความต้องการซื้อ หรือใช้น้ำมันอาจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ เนื่องจากหลายค่าย ๆ เริ่มกำหนดการผลิตรถ EV หรือรถพลังงานไฟฟ้าด้วยกันหลายรุ่น อีกทั้งยังมีหลายประเทศเริ่มประกาศแผนห้ามนำรถเครื่องยนต์สันดาปภายในมาใช้งานอีกด้วย

Nissan Leaf 2018_4

Nissan Leaf 2018

สำนักข่าว CNBC รายงานการวิเคระห์ของธนาคาร Barclays ว่า เมื่อเข้าสู่ปี 2025 จำนวนการใช้รถพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นจะทำให้โลกสามารถประหยัดน้ำมันรถยนต์ได้มากถึง 3.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน (556.5 ล้านลิตรต่อวัน)

ตัวเลขดังกล่าวใกล้เคียงกับปริมาณน้ำมันที่ประเทศอิหร่านผลิตได้ต่อวัน (อิหร่านเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับ 3 ของกลุ่ม OPEC)

Nissan Leaf 2018_3

Nissan Leaf 2018

ถ้าหากในปี 2040 รถพลังงานไฟฟ้าเข้าไปครอบครองตลาดรถยนต์ได้หนึ่งในสาม อาจจะทำให้ความต้องการน้ำมันลดลงถึง 9 ล้านบาร์เรลต่อวัน (1,431 ล้านลิตรต่อวัน) หรือประมาณ 90% ที่ประเทศซาอุดีอาระเบียผลิตน้ำมันได้ต่อวัน

Nissan Leaf 2018_2

Nissan Leaf 2018

อย่างที่ได้บอกมาแล้วข้างต้นที่หลายประเทศได้ประกาศห้ามรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในวิ่งบนถนน เช่นประเทศฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร เยอรมัน อินเดีย และจีน เมื่อได้ดูรายชื่อแล้วจะเห็นได้ว่าประเทศเหล่านี้ต่างเป็นประเทศที่มีอิทธิพลในด้านต่าง ๆ ของโลก

Nissan Leaf 2018_1

Nissan Leaf 2018

เมื่อปีที่แล้วยอดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าทั่วโลกเพิ่มขึ้น 40% และจำนวนตัวเลขของรถอีวีที่วิ่งอยู่บนถนนมีราว ๆ 2 ล้านคัน หรือคิดเป็น 0.2% ของรถที่ใช้งานอยู่ทั่วโลก

Nissan Leaf 2018

Nissan Leaf 2018

อย่างไรก็ตาม รถพลังงานไฟฟ้ายังคงต้องใช้เวลาในการเดินทางที่ยาวไกล กว่าจะบรรลุเป็นยานพาหนะกระแสหลัก และเรื่องของแบตเตอรี่ยังคงต้องพัฒนากันต่อไปเพื่อการใช้งานที่นานขึ้น

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ