ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นิสสันเริ่มต้นผลิต Nissan Leaf ในยุโรป และพร้อมส่งเดือนหน้า !!!

4 ม.ค. 2561 N/A views

กระบวนการผลิต Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) ในทวีปยุโรปได้เริ่มต้นขึ้นแล้วที่โรงงานผลิตรถยนต์ในเมืองซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ และในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ลูกค้าชาวยุโรปรายแรกจะได้รับรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ไปใช้งาน

nissan-leaf-production-start-eu-8

ในโรงงานดังกล่าวที่เมืองซันเดอร์แลนด์ ทางบริษัทได้เริ่มผลิต Nissan Leaf ตั้งแต่ปี 2013 โดยมียอดจำหน่ายทั้งหมด 85,000 คัน ซึ่งตัวเลขนี้ได้นำไปรวมกับยอดผลิตในโรงงาน Oppama ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้เริ่มต้นผลิตตั้งแต่ปี 2011

nissan-leaf-production-start-eu-3

Kevin Fitzpatrick รองประธานการผลิตนิสสันยุโรป กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเริ่มต้นการผลิตในซันเดอร์แลนด์ พร้อมทั้งจะนำ Nissan Leaf รุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดยุโรปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2018

nissan-leaf-production-start-eu-6

Nissan Leaf รุ่นใหม่เป็นรถพลังงานไฟฟ้ามีระยะการขับขี่ได้ไกลถึง 378 กิโลเมตร (235 ไมล์) ต่อการชาร์จแบบเต็ม ๆ เพียงครั้งเดียว อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ใหม่ ๆ เช่น e-Pedal ที่ผู้ขับขี่สามารถเร่งหรือลดความเร็ว และเบรกรถยนต์ได้เพียงแค่ใช้ระบบนี้ ProPILOT ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ

nissan-leaf-production-start-eu-5

โรงงานที่เมืองซันเดอร์แลนด์นอกเหนือจากการผลิต Nissan Leaf รุ่นใหม่แล้ว ยังรับผิดชอบในการผลิต Nissan Qashqai, Nissan Juke อีกทั้งยังมีแบรนด์รถยนต์ในเครืออย่าง Infiniti Q30, Infiniti QX30 สุดท้ายโรงงานแห่งนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดตลอดกาลในประเทศอังกฤษ ด้วยผลผลิตที่มากกว่า 9 ล้านคันต่อปี

nissan-leaf-production-start-eu-2

สำหรับบ้านเรานั้นแม้ยังไม่มีข่าวคราวว่า Nissan Leaf จะถูกนำมาทำตลาดเมื่อไหร่ แต่ถึงอย่างไรทางบริษัทได้นำรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้มาแสดงในงาน Motor Expo 2017 เพื่อเรียกน้ำย่อยให้แก่ผู้ที่สนใจรถพลังงานทางเลือกที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย

เริ่มต้น nissan leaf ในยุโรป

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ