ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ป้องกันการโดนหลอก วิธีดูล้อแม็ก มือสอง

3 ก.ย. 2557 N/A views

อาจเรียกว่าเป็นแฟชั่นการแต่งรถยนต์ที่ทุกคนต้องทำเลยก็ว่าได้ครับ ในเรื่องของการเปลี่ยนล้ออัลลอย หรือ ล้อแม็กที่เรารู้จักกัน แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะมีงบประมาณที่สามารถซื้อแม็กมือหนึ่งออกศูนย์ได้ทั้งหมด ดังนั้น วิธีดูล้อแม็ก มือสอง ก็เป็นสิ่งสำคัญมากๆที่เราอยากจะเสนอครับ

วิธีดูล้อแม็ก มือสอง ป้องกันการย้อมแมว

1. เริ่มตั้งแต่การเลือกสินค้าครับ เพราะปัจจุบัน หากเพื่อนๆเป็นหนึ่งคนที่กำลังมองหาล้อแม็กมือสองอยู่ คงพอจะทราบกันนะครับว่า มันมีให้เลือกจนลายตาครับ สิ่งแรกที่ผมอยากแนะนำก่อนเลยคือ ควรเลือกแม็กที่มีสภาพเดิมๆ ไม่ผ่านการซ่อม ยิ่งเป็นแม็กที่ยังไม่ทำสีใหม่จะดีมากๆ เพราะจะช่วยให้เพื่อนๆมองเห็นร่องรอยอารยธรรมที่มันเคยผ่านมาได้อย่างถนัดตาครับ

แม็กที่จะซื้อไม่ควรอยู่ในยางนะครับ เพราะจะมองไม่ทั่วถึง

แม็กที่จะซื้อไม่ควรอยู่ในยางนะครับ เพราะจะมองไม่ทั่วถึง

2. ต่อมาอยากบอกครับว่า การเลือกซื้อแม็กมือสองนั้น มีรอยครูด สีถลอก เป็นเรื่องธรรมดา สามารถนำไปทำสีใหม่ได้ แต่หากเป็นแม็กที่แตก แกนดุ้ง หลีกเลี่ยงออกมาเลยครับ เพราะว่าซ่อมยาก และจะส่งผลเสียกับช่วงล่างรวมไปถึงเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย

หากมีรอยครูด รอยถลอกบ้างก็ไม่เป็นไร

หากมีรอยครูด รอยถลอกบ้างก็ไม่เป็นไร

3. การเลือกซื้อ ควรดูให้ครบ 4 วง หากมีวงใดวงหนึ่งที่ผิดปกติไปจากสามวง เช่น การกลึงให้เนียนจนแตกต่างจากวงอื่นๆ ก็หาชุดใหม่เลยครับ

4. ระวังโดนย้อมแมวด้วยแม็กปลอม ดังนั้นควรศึกษาข้อมูลของแม็กแท้ต้นฉบับให้ละเอียดก่อน เพราะอาจเจอแม็กปลอมที่ผลิตจากโรงงานไร้มาตรฐาน แม็กจะคดและแตกง่ายมาก

ของแท้ของปลอม ต้องศึกษาให้ดีก่อน เพราะมันเหมือนกันมาก

ของแท้ของปลอม ต้องศึกษาให้ดีก่อน เพราะมันเหมือนกันมาก

5. สุดท้ายพิจารณา และเช็คราคา ของล้อแม็กชุดที่ต้องการ ว่ามีสภาพ และความนิยม เหมาะสมกับราคาหรือไม่ ไม่เช่นนั้นอาจจะมีน้ำตาตกในภายหลังได้ง่ายๆ

ดังนั้น อย่าลืมพินิจพิเคราะห์ให้ดี ตามที่ผมได้แนะนำไปใน 5 ข้อก่อนจ่ายตังนะครับ ไม่เช่นนั้น อาจถูกย้อมแมวแล้วจะมานั่งเสียใจภายหลัง มันจะแย่เอาครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ