ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มีส่วน ? Toyota C-HR ขายไม่ดีเพราะไม่มีระบบ AWD

10 ธ.ค. 2560 N/A views

Toyota C-HR (โตโยต้า ซี-เอชอาร์ ) ที่ไปวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นปีที่ผ่านมา กลับไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่บริษัทคาดหวังไว้ จะมาจากสาเหตุอะไรตามไปดูกัน

2018-Toyota-C-HR-9

Toyota C-HR

ตัวเลขจากเว็บไซต์ Carsalesbase แสดงให้เห็นว่าตั้งแต่เดือนเมษายน โตโยต้าสหรัฐอเมริกาจำหน่าย Toyota C-HR ได้เพียง 21,889 คัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าคู่แข่งเช่น Chevrolet Trax และ Honda HR-V ทางโตโยต้าก็ตระหนักถึงสถานการณ์นี้เช่นกัน

โดย Bob Carter รองประธานบริหารฝ่ายขายของอเมริกาเหนือเผยกับ Wards Auto เมื่อเร็วนี้ว่า การขาดระบบขับเคลื่อน AWD เพื่อเป็นตัวเลือก ได้ลดศักยภาพด้านยอดขาย

2018-Toyota-C-HR-19

Toyota C-HR

สำหรับ Toyota C-HR เป็นหนึ่งในรถครอสโอเวอร์เพียงไม่กี่รุ่นที่ไม่มีระบบขับเคลื่อน AWD และ Nissan Kicks (นิสสัน คิกส์) ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ไม่มีระบบขับเคลื่อนแบบนี้

Michael Bunce รองประธานฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ของนิสสันอเมริกาเหนือ ไม่คิดว่ารถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ของบริษัทจะประสบปัญหาด้านยอดขายเหมือนกับ Toyota C-HR เขาคาดว่ามันจะเป็นที่นิยมในเมืองทั้งทางฝั่งตะวันออก และตะวันตก อีกทั้งคาดว่ามันจะทำยอดขายได้ 50,000-60,000 คัน/ปี

2018-Nissan-Kicks-5

Nissan Kicks

Bunce เผยว่าที่ Toyota C-HR ทำตลาดได้ไม่ดีเท่าที่ควรเพราะว่ามันมีราคาแพงกว่ารถยนต์รุ่นอื่น ๆ ที่อยู่ในกลุ่ม B-segment “ในตลาดสหรัฐฯ จะให้ความสำคัญในเรื่องขนาด และราคาที่จะต้องสัมพันธ์กันเป็นอย่างมาก และโตโยต้า ซี-เอชอาร์ มีราคาเริ่มต้นที่ $22,500 ซึ่งเป็นราคาที่ค่อนข้างสูง”

2018-Toyota-C-HR-2

Toyota C-HR

เขายังกล่าวต่อไปอีกว่า Nissan Kicks มีราคาเริ่มต้นไม่เกิน $19,000 และถ้าหากลูกค้าต้องการรถยนต์ที่มีระบบขับเคลื่อน AWD สามารถข้ามไปเลือก Nissan Rogue Sport ที่มีราคาเริ่มต้น $21,420

2018-Toyota-C-HR-5

Toyota C-HR

ระบบขับเคลื่อน AWD อาจจะเป็นหนึ่งในเงื่อนไขของการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของชาวอเมริกัน และหลาย ๆ ค่ายที่ไม่มีระบบขับเคลื่อน AWD ในรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ของตนต่างหาทางที่จะพัฒนาติดตั้งระบบขับเคลื่อนนี้ในรุ่นนั้น ๆ ยกตัวอย่างเช่นค่าย Mazda กำลังหาทางพัฒนาอยู่ในขณะนี้

Toyota-C-HR 2018

Toyota C-HR

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ