ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สรุปแล้ว ? คดีคลิปรถกระบะขนของยางระเบิด

6 ธ.ค. 2562 N/A views

จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 62 ได้มีคลิปปะทะอารมณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงรัตภูมิกับ 2 พนักงานขับรถกระบะที่กำลังขนพริกไปส่งที่มาเลเซีย ระหว่างเหตุการณ์ ได้มีเสียงดังสนั่นมาจากล้อรถด้านหลัง เมื่อ 2 พนักงานเข้าไปดูถึงกับอึ้ง! เพราะยางมีการระเบิดขึ้นแต่ที่น่าตกใจกว่าก็คือร่องรอยการระเบิดนั้นดูไม่เป็นธรรมชาติ เนื่องจากมีลักษณะคล้ายกับของมีคมกรีดยางรถยนต์เป็นทางยาว

อ่านเพิ่มเติม : ระวัง! แก๊งค์กรีดยางรถยนต์ ตามปล้นในที่เปลี่ยว

เหตุการณ์นี้ ฝ่ายตำรวจทางหลวงที่ด่านออกมาแถลงว่า…รถเกิดเหตุยางระเบิดในขณะที่อยู่ในด่านตรวจ มีการช่วยเหลือคนเจ็บ (ตร.) ส่ง รพ. เจ้าหน้าที่ช่วยกันเปลี่ยนยาง และอำนวยความสะดวกไปส่งของทันตามกำหนด ส่วนการระเบิดนั้นจะรอตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด และเรื่องนี้เป็นอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด… จากการแถลงของเจ้าหน้าที่เพื่อนๆ คิดว่าเจ้าหน้าที่นั้นพูดความจริงหรือไม่?

อ่านเพิ่มเติม : 7 ข้อควรปฎิบัติ เมื่อรถยางระเบิด

เหมือนเรื่องจะจบ… แต่ไม่จบ วันที่ 4 ธ.ค. 62 พนักงานขับรถกระบะทั้ง 2 ขึ้นโรงพักแจ้งความดำเนินคดีกับ ตร.ทางหลวงคู่กรณีข้อหาทำให้เสียทรัพย์ พยายามฆ่า และหมิ่นประมาท เพราะจากหลักฐานคาดว่าไม่ใช่อุบัติเหตุแน่นอน โดยพนักงานขับรถได้บอกว่ายางนั้นเพิ่งเปลี่ยนวิ่งส่งของแค่พันกว่า กม. เท่านั้นเอง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเร่งกระบวนการทางกฎหมายโดยการหาหลักฐานพร้อมสอบปากคำผู้เสียหาย และเรียกนายตำรวจคู่กรณีมาสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีความผิดเข้าข่ายใดบ้าง รวมถึงส่งเรื่องไปยังสำนักงานป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เนื่องจากคู่กรณีเป็นข้าราชการตำรวจ

นายดาบคัตเตอร์2

ทางตำรวจมีการดำเนินการอย่างไร ?

ล่าสุด 5 ธ.ค. 62  ผกก.7 บก.ทล. มีคำสั่งสอบข้อเท็จจริง รายงานผลใน 7 วัน และให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคู่กรณีไปปฏิบัติหน้าที่ยัง ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล (โคกโพธิ์)

ทางรอง โฆษก ตร. ยังได้กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวง หรือตำรวจจราจรมาโดยตลอด เกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในเรื่องความประพฤติตน และการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งในและนอกเวลาราชการ ให้อยู่ในระเบียบวินัย น่าเชื่อถือ รวมไปถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม ไม่รังแก หรือเอารัดเอาเปรียบ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

นายดาบคัตเตอร์

โดยหากพบว่าปฏิบัติตนไม่เหมาะสม ก่อให้ภาพลักษณ์ขององค์กรเกิดความเสียหาย ให้พิจารณาดำเนินการทางวินัย และทางอาญาโดยเด็ดขาดไม่ปล่อยไว้ไม่มีละเว้น พร้อมให้ต้นสังกัดเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม ภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนด หากเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ที่กระทำโดยมิชอบ กลั่นแกล้งผู้อื่น ให้ดำเนินการลงโทษทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด อย่าเอาไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียง อีกทั้งให้ผู้บังคับบัญชาในทุกระดับ ลงไปกำกับดูแล ควบคุมการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดี หากเกิดข้อบกพร่องก็จะพิจาณาโทษผู้บังคับบัญชาเช่นกัน

เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับตำรวจเพิ่มเติมได้ที่นี่

ที่มา : ดูไปเรื่อย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด