ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เรื่องแดงแว้ว รถหรูหาย 500 คัน เจ้าหน้าที่เด้งแล้ว 2

5 ก.ย. 2557 N/A views

ประเทศเรานี่มีเรื่องราวแบบนี้ทุกวงการจริงๆนะครับ ล่าสุด กรมศุลกากร มีข่าวคราว รถหรูหาย ถึง 500 คัน โดยก็ได้มีคำสั่งให้ออกตามล่าตามอะไรกันวุ่นวายสนุกสนาน โดยตามกลับมาได้ 100 คันแล้ว แถมมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องถูกเด้งไปอีก 2 คน

เผยความจริงจากท่าน อธิบดี กรมศุลฯ ในเรื่อง รถหรูหาย

วันที่ 5 กันยายน นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร เผยว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ตนเข้ารับตำแหน่ง ได้ตรวจสอบพบว่า มี รถหรูหาย ไปจากคลังทัณฑ์บนของกรมศุลกากรกว่า 500 คัน และสามารถตามรถกลับมาได้เพียง 100 กว่าคันเท่านั้น ซึ่งรถส่วนใหญ่ก็เป็นพวกซูเปอร์คาร์ ซูเปอร์ไบค์ ซึ่งล่าสุดกำลังติดตามเพิ่มเติมอยู่และมีการตั้งคณะกรรมการสอบทุจริตและสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ไป 2 คนแล้ว

อธิบดี กรมศุลกากร

อธิบดี กรมศุลกากร

กระบวนการเหล่านี้คือใคร ขโมยไปได้อย่างไร

จากการเปิดเผยข้อมูลของ นายสมชัย ทำให้เรารู้ว่า รูปแบบการลักลอบขโมยรถหรูนั้น มีวิธีดังต่อไปนี้ เมื่อรถหรูเข้ามายังท่าเรือแล้วจะไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจหรือปล่อยรถลงที่่ท่าเรือในทันที แต่จะขอนำรถยนต์ไปตรวจปล่อยอีกท่าเรือหนึ่ง ไม่ก็นำเอารถยนต์ไปเก็บไว้ที่คลังสินค้าทัณฑ์บน ซึ่งระหว่างที่มีการขนถ่ายรถยนต์จากท่าเรือไปคลังสินค้าทัณฑ์บนนี้เองครับ เป็นจังหวะเดียวกับที่รถยนต์หายไป

ขนย้าย แล้วรถก็หายไป

ขนย้าย แล้วรถก็หายไป

หรืออีกหนึ่งวิธี อันนี้เป็นพวกรู้งานครับ และมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นแน่ๆ ก็คือ ผู้ประกอบการจะเข้าไปทำเรื่องเอารถยนต์ที่พักไว้ในคลังสินค้า เพื่อนำออกไปโชว์ แต่พอนำออกไปแล้ว รถยนต์ก็หายไปเฉยๆ ไม่มีการนำกลับมาคืนที่คลังสินค้าตามเดิม ซึ่งผู้ดำเนินการกลุ่มนี้ นายสมชัย บอกว่า ส่วนใหญ่เป็นผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ กลุ่มคนรวย และกลุ่มผู้มีอิทธิพล นั่นเอง

ผู้มีอิทธิพลก็ร่วมด้วยกับเรื่องนี้

ผู้มีอิทธิพลก็ร่วมด้วยกับเรื่องนี้

หลังจากเรื่องแดงแล้ว จะเป็นอย่างไรต่อไป

นายสมชัย กล่าวว่า เรื่องรถหาย เป็นเรื่องที่น่าหนักใจ เพราะตนเองก็เพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง จึงยังไม่รู้ว่า รถหายไปนานแค่ไหนแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เค้าก็ได้บอกครับว่า เรื่องแบบนี้จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก ในช่วงที่ตนดำรงตำแหน่งนี้อยู่ โดยจะเริ่มมาตรการเชือดไก่ให้ลิงดู ด้วยการสั่งตรวจเข้ม รถหรู ต่างที่มีการนำเข้า รวมไปถึงตรวจสอบเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

สุดท้ายจะมีการนำเทคโนโลยี Radio-frequency Identification มาใช้ เพื่อติดตามการขนย้ายรถ ซึ่งคาดว่าจะใช้ได้ภายในปีนี้อย่างแน่นอน สรุปคือ เจ้าหน้าที่ กลุ่มผู้นำเข้ารถยนต์ กลุ่มคนรวย และ กลุ่มผู้มีอิทธิพล ครบเชียว

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ