ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

โด่งดังไปทั่วโลก!! ตำรวจไทย โบกเรียก รถ Google

25 เม.ย. 2559 N/A views

Google Street View เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่มีอยู่ใน Google Maps และ Google Earth ที่ให้มุมมองแบบพาโนรามา โดยบันทึกภาพตามถนนหลายสายทั่วโลก และได้เปิดตัวในปี 2007 ซึ่งได้เริ่มต้นในหลาย ๆ เมืองของสหรัฐอเมริกา และได้ขยายตัวไปตามเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก

รถยนต์ Google

ภาพที่เป็นประเด็นขณะนี้

สำหรับประเทศไทย เริ่มดำเนินการถ่าย Google Street View ในเมื่อปี 2011 โดยใช้รถทั้งหมด 15 คัน และในปี 2012 ได้เปิดตัวอย่างภาพของ 3 จังหวัดแรกคือ กรุงเทพมหานคร, เชียงใหม่ และภูเก็ต ปัจจุบันมีการบันทึกภาพ Google Street View ครบทั้ง 77 จังหวัด และการเก็บบันทึกภาพส่วนใหญ่จะใช้รถยนต์ตระเวนไปตามถนนสายต่าง ๆ

subarugoogle

แต่ก็อีกนั่นแหละ เมื่อรถยนต์ของ Google ได้ตระเวนไปเก็บภาพตามมุมเมือง และบนถนนสายต่าง ๆ ของประเทศไทยสิ่งที่จะพบเจอคือ ผู้คน รถยนต์ บ้านเรือน และตำรวจ !!!

เมื่อรถของกูเกิลพบเข้ากับด่านตรวจจึงได้เกิดรูปภาพ ๆ หนึ่งซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวที่กำลังถ่ายภาพ Google Street View บันทึกไว้ได้ คือรูปภาพตำรวจในด่านกำลังโบกรถยนต์ของกูเกิล และภาพเพียง 1 ภาพนี้ได้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปในมุมมองต่าง ๆ  สถานที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสาย บางนา-ตราด ประมาณกิโลเมตรที่ 4.5 มุ่งหน้าสู่ชลบุรี

ด่าน

เรื่องราวดังกล่าวนี้ทำให้ชาวโซเชียลจำนวนมากรู้สึกเป็นเรื่องขายหน้า เมื่อรูปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป แต่ก็มีอีกกลุ่มมองว่าการเรียกตรวจของตำรวจไทยเป็นเรื่องปกติครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ