ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

โดนตำรวจเรียกอีกแล้ว!! รถ Google เพราะขับช้าเกิ๊น

17 พ.ย. 2558 N/A views

คราวที่แล้วพี่ตำรวจไทย ได้เคยโบกเรียก รถ Google ไปแล้วครั้งหนึ่ง ล่าสุด รถ Google โดนอีกแล้วครับ สาเหตุจาก ขับช้าเกินไป อั๊ยย๊ะ

goo

รถ Google ขับช้าเกินไป

คราวนี้ถือว่าดีหน่อยครับ เพราะการโบกเรียก รถ Google ครั้งนี้ ไม่ใช่ที่บ้านเรา แต่เป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมืองเมาเท่น วิว แคลิฟอร์เนีย ซึ่งโบกเรียกให้รถขับขี่อัตโนมัติดังกล่าวจอด เนื่องจากขับเคลื่อนที่ในความเร็ว 39 กม./ชม. ซึ่งถือว่าช้าเกินไปกว่ากำหนด

ทั้งนี้ในเขตดังกล่าว ห้ามรถขับขี่ต่ำกว่า 56 กม./ชม. รถ Google Autonomous Vehicle จึงถูกเรียกกันไปตามระเบียบ เนื่องจากว่า มันทำให้การจราจรติดขัด นั่นเอง

goo2

แต่หลังจากนั้น ผู้บริหารของ Google ก็ออกมาบอกครับว่า รถขับขี่อัตโนมัติของกูเกิลกำลังเรียนรู้เส้นทางและปรับความเร็วตามสภาพการจราจร และคงมีไม่บ่อยครั้งนักที่มนุษย์จะถูกตำรวจเรียกเพราะขับขี่รถช้าเกินไป เราจำกัดความเร็วของรถขับขี่อัตโนมัติไม่ให้เกิน 40 กม./ชม. ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย เราต้องการให้รถต้นแบบของเรามีความเป็นมิตรกับเพื่อนร่วมท้องถนน เราไม่ต้องการให้มันขับเคลื่อนด้วยความเร็วจนสร้างความหวาดกลัวให้ผู้คน

ก็พูดกันจริงๆ รถ Google นี้ มันวิ่งมาแล้วกว่า 1.2 ล้านไมล์นะครับ ว่ากันว่า ฝีมือในการขับรถของมัน เท่ากับ มนุษย์ที่ขับรถทุกวันนานกว่า 90 ปีเลยทีเดียว ถือเป็นเรื่องเข้าใจผิดครับ นิดหน่อยให้อภัยกันไป สวัสดีครับ

Photo : www.worldcarfans.com

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ