ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รายแรก !!! Uber ระบบขับขี่อัตโนมัติชนคนตายที่สหรัฐอเมริกา

21 มี.ค. 2561 N/A views

เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงระหว่างการทดสอบ เมื่ออูเบอร์ (Uber) ระบบขับขี่อัตโนมัติ ชนคนตายที่เมืองเทมเป้ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้รุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ส่วนสาเหตุยังอยู่ในการตรวจสอบ

ตามการรายงานข่าวของ ABC15 เผยว่าอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ที่ผ่านมา เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งกำลังข้ามถนน และถูก Volvo XC90 ซึ่งเป็นอูเบอร์ (Uber) ระบบขับขี่อัตโนมัติชน ต่อมาเธอได้ถูกนำตัวไปโรงพยาบาล แต่ในที่สุดก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอเอาไว้ได้

แม้จะไม่มีรายละเอียดมากนัก แต่ตำรวจเมืองเทมเป้ รายงานว่าในขณะที่เกิดเหตุ Uber  ระบบขับขี่อัตโนมัติ มีผู้ดูแลความปลอดภัยอยู่ด้านหลังพวงมาลัย หากรายงานเป็นเรื่องจริง ก็หมายความว่าทั้งรถ และผู้ดูแลไม่ได้สังเกตเห็นหญิงผู้เคราะห์ร้ายเดินข้ามถนน

Volvo XC90 อูเบอร์ขับขี่อัตโนมัติ_1

Volvo XC90 อูเบอร์ระบบขับขี่อัตโนมัติ

นอกเหนือไปจากนั้นรายงานระบุว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ได้ใช้ทางม้าลายเพื่อข้ามถนน ทำให้ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ อาจจะเป็นไปได้ว่าผู้ดูแลความปลอดภัยมองไม่เห็นผู้หญิงคนดังกล่าว และคงคาดไม่ถึงว่าจะมีคนข้ามถนนในบริเวณดังกล่าว สมมติถ้าหากเขามองเห็นเธอก่อนคงจะหยุดรถได้อย่างทันท่วงที และคงไม่เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงแบบนี้

Volvo XC90 อูเบอร์ขับขี่อัตโนมัติ_2

Volvo XC90 อูเบอร์ระบบขับขี่อัตโนมัติ

Uber ได้แสดงความเสียใจผ่าน Twitter ว่า “เราขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เรากำลังร่วมมือกับตำรวจเมืองเทมเป้ และหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างเต็มที่ “

โฆษกของ Uber กล่าวกับ Wall Street Journal ว่า “บริษัทกำลังยุติการทดสอบรถยนต์ไร้คนขับในเมืองเทมเป้ ซานฟรานซิสโก พิตต์สเบิร์ก และโทรอนโต “

Volvo XC90 อูเบอร์ขับขี่อัตโนมัติ_3

Volvo XC90 อูเบอร์ระบบขับขี่อัตโนมัติ

แม้ความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุของรถยนต์ระบบขับขี่อัตโนมัติ จะไม่มีมากเท่ากับรถยนต์ที่มีผู้ขับขี่ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งในความผิดพลาดที่รถยนต์ไร้คนขับต้องหาทางแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย

อูเบอร์ไร้คนขับชนคน

เครดิต : ABC15 Arizona

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ