ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

วิธีทำความสะอาดเบาะหนัง ง่ายมว๊าก!!!

26 ต.ค. 2557 N/A views

หลายๆคนรู้ดีอยู่แก่ใจครับว่า การซื้อรถยนต์ที่มีเบาะหุ้มด้วยหนังนั้น มันย่อมดูแลง่าย กว่าเบาะผ้า หรือเบาะกำมะหยี่อย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ต้องทำความสะอาดกันเลยนะครับ ลองมาดูกันหน่อยครับว่า วิธีทำความสะอาดเบาะหนัง นั้น มันช่างง่ายกว่าเบาะประเภทอื่นขนาดไหน

เตรียมอุปกรณ์กันก่อนเลย

1. สบู่เหลว ผสมน้ำอุ่นแบบอ่อนๆ

2. แปรงสีฟันขนนุ่มๆ ใช้แล้วหรือซื้อใหม่ก็ได้ไม่ว่ากัน

3. ผ้าขนหนูนุ่มๆ สะอาดๆ 2 – 3 ผืน

4. สเตคลีน หรือน้ำยาทำความสะอาดเบาะหนัง (ใช้ในกรณีที่เบาะสกปรกมาก)

5. วาสลีน หรือ พวกเบบี้โลชั่น (ไว้ใช้เคลือบเบาะ)

หน้าตาของสเตคลีน

หน้าตาของสเตคลีน

วิธีทำความสะอาดเบาะหนัง แบบหมูๆ

การทำความสะอาดเบาะหนัง ไม่จำเป็นต้องถอดเบาะออกมาล้างทั้งตัวเหมือนเบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ เพื่อนๆสามารถขึ้นไปล้างในรถได้เลย ถ้าพร้อมแล้วลุยเลยครับ

1. ขั้นตอนแรก ใช้ผ้าขนหนูที่เตรียมไว้ ชุบน้ำสบู่ที่ผสมไว้ในข้างต้นแล้วบิดหมาด เช็ดทำความสะอาดให้ทั่วตัวเบาะ ซัก 2 – 3 รอบครับ

2. ใช้แปรงสีฟัน จุ่มกับน้ำสบู่ที่ผสมไว้อีกครั้ง จากนั้นแปรงวนเป็นวงกลม ในบริเวณที่มีคราบสกปรก ตามร่องเบาะต่างๆ ค่อยๆแปรงนะครับ หากแปรงแรงเดี๋ยวเบาะหนังที่กำลังเปียกจะเป็นขลุย แล้วจะมีปัญหาแน่นอนครับ

3. เมื่อเปรงเสร็จแล้ว ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเปล่าบิดหมาดเช็ดน้ำสบู่ออกให้หมด อาจเช็ดซัก 2 – 3 รอบก็ได้ครับ เพียงเท่านี้ก็จะได้เบาะที่มีหนังเงางาม จากนั้นเพียงแค่แง้มกระจกรถยนต์ไว้ เพื่อเป็นการตากเบาะให้แห้ง

แปรงๆขัดๆ

แปรงๆขัดๆ

4. หากทำไปครบทั้ง 3 ขั้นตอนแล้วพบว่า ตัวหนังยังมีความสกปรกอยู่ ก็ถึงเวลาของ สเตคลีน หรือ น้ำยาทำความสะอาดเบาะหนังในข้างต้นแล้ว โดยใช้ทำความสะอาดแบบเฉพาะจุดที่สกปรกเท่านั้น ไม่ต้องทาทั้งตัวนะครับ

5. ขั้นตอนสุดท้าย เมื่อเบาะแห้งแล้ว ก็ถึงขั้นตอนลงเงาถนอมเบาะแล้วครับ โดยใช้วาสลีน หรือ เบบี้โลชั่นที่เตรียมไว้ มาทาลงไป เท่านี้หนังก็จะนุ่มนวล มีอายุมั่นขวัญยืนแล้วครับ

เช็ดๆถูๆ

เช็ดๆถูๆ

ข้อควรระวัง

1. ห้ามใช้สารตัวทำลาย (Solvent) เช็ดรอยด่าง

2. ห้ามทำความสะอาด เมื่ออุณหภูมิเบาะสูงเกิน 50 ‘C (50 องศาเซียส)

3. ห้ามเช็คด้วยผ้าผิวหยาบ

4. ไม่ควรเช็ดเบาะด้วยน้ำยาเคลือบบ่อยเกินไป เนื่องจากนำยาจะฝังตัวลงไปและทำให้หนังแข็ง

ก็ผ่านกันไปแล้วครับสำหรับ วิธีทำความสะอาดเบาะหนัง ที่ง่ายจริงๆ หวังว่าเพื่อนๆชาว Thaicarlover ทุกคนจะมีเบาะหนังที่เงางามนะครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ