ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ความหมายของชื่อรุ่นรถยนต์ (Toyota)

24 ต.ค. 2557 N/A views

ความหมายของชื่อรุ่นรถยนต์ มันคือสิ่งที่สำคัญเช่นกันนะครับ เพราะมันไม่ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้คนเรียกกันได้อย่างติดปากเท่านั้น มันยังต้องมีความหมายที่บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ และแสดงถึงคอนเซ็ปท์อีกด้วย วันนี้ขอเริ่มจาก 5 รุ่นของ Toyota ครับ

ความหมายของชื่อรุ่นรถยนต์ Toyota

1. Toyota Yaris ยาริส เป็นคำที่ถูกผสมกันระหว่างชื่อในตำนานของกรีกและภาษาเยอรมัน โดยแบ่งเป็นคำว่า Charis ซึ่งเป็นคำสัญลักษณ์ในตำนานกรีกแปลว่า สวยงาม หรูหรา โดยทาง Toyota ได้ทำการเปลี่ยนตัวอักษร Cha เป็น Ya ซึ่งในภาษาเยอรมัน Ya แปลว่า ใช่ นั่นเองครับ เมื่อนำมารวมกันจึงกลายเป็นคำว่า Yaris ที่ไม่มีใครไม่รู้จักนี่แหละครับ

2. Toyota Corona คำว่าโคโรน่า หมายถึง แสงที่เป็นเส้นวงแหวนอยู่รอบๆดวงอาทิตย์ ชื่อนี้ไม่ใช่ตั้งเอาเท่อย่างเดียวนะครับ มันยังแสดงถึงคอนเซ็ปท์ ด้านความทนทานแบบไม่มีที่สิ้นสุด เปรียบเสมือนเส้นวงแหวนนั่นเองครับ แต่ปัจจุบันเจ้า Corona กลับเลิกผลิตไปซะแล้วครับ

3. Toyota Prius ในบ้านเราเรียกว่า พรีอุส บางประเทศอาจเรียก พรีอัส หรือ ไพรอัส แต่ล้วนแล้วก็แปลมาจากภาษาละติน ที่มีความหมายว่า “ก่อนหน้า” ข้อนี้ขออธิบายง่ายๆเลยครับว่า ทาง Toyota กล่าวว่า Prius คือ รถยนต์ไฮบริดรุ่นแรกที่มีการวางจำหน่ายก่อนใครเพื่อน ดังนั้นคำว่า “ก่อนหน้า” จึงหมายถึง รถยนต์ไฮบริดที่ผลิตก่อนหน้าค่ายอื่นนั่นเองครับ

4. Toyota Camry คำว่า คัมรี่ มีที่มาจากภาษาญี่ปุ่นคำว่า Kanmuri ที่แปลว่ามงกุฎนั่นเองครับ และหากเพื่อนๆเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Toyota ก็จะรู้จักกับ Toyota Crown ซึ่งมีความหมายว่ามงกุฎเหมือนกันเลยครับ

5. Toyota Corolla คำว่า โคโรลล่า ของรถยนต์ยอดนิยมคันนี้ มีความหมายว่า กลีบของดอกไม้ที่อยู่รอบๆเกสรครับ ซึ่งแสดงให้เห็นคอนเซ็ปท์ของทางค่าย Toyota ที่ต้องการสื่อให้เห็นในด้าน รูปลักษณ์ดีไซน์ที่สวยงาม และสามารถสร้างความสะดุดตาให้แก่ผู้พบเห็นนั่นเองครับ

ก็ผ่านกันไปแล้วนะครับ สำหรับ ความหมายของชื่อรุ่นรถยนต์ จากค่าย Toyota ทั้ง 5 รุ่น ก็ถือว่าเป็นการปล่อยเนื้อหาสาระแบบเบาๆ ผ่อนคลายสมองกันบ้าง ดังนั้นหากเพื่อนๆชื่นชอบ และอยากทราบความหมายของรุ่นอื่นๆเพิ่มเติมทางทีมงานของเราจะรีบจัดให้เลยนะครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ  

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ