ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สูตรเด็ด วิธีไล่มดออกจากรถ ด้วยวิธีง่ายๆ

17 ก.ค. 2557 N/A views

สัวสดีเพื่อนๆชาว Thaicarlover ครับผม วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องเล็กๆจิ๋วๆ ที่มันไม่เล็กครับ ใช่ครับวันนี้เรามาพูดถึงเรื่องมดครับ แต่หากเจ้ามดตัวเล็กๆเหล่านี้ เข้ามาอยู่ในห้องโดยสารของเพื่อนๆ มันจะไม่ใช่ปัญหาเล็กอีกต่อไปใช่ไหมครับ ทีมงานเราจึงขอนำเสนอ สูตรเด็ด วิธีไล่มดออกจากรถ ด้วยวิธีง่ายๆครับ

3 วิธีไล่มดออกจากรถ อย่างง่ายดายครับ

1. ล้างรถ แน่นอนครับว่า ไม่ว่ามดตัวน้อยตัวนิดมันจะเข้ามาด้วยสาเหตุใดก็ตาม สิ่งแรกที่เราควรทำมากที่สุดคือ ล้างรถครับ แต่สิ่งที่สำคัญจริงๆในขั้นตอนนี้ก็คือ ต้องนำแผ่นรองพื้นออกมาทำความสะอาดด้วยนะครับ

2. ยาฆ่าแมลง มดจัดเป็นแมลงรึเปล่าผมก็ไม่แน่ใจนะครับ แต่ที่แน่ๆมันทนยาฆ่าแมลงไม่ได้แน่นอนครับ โดยให้เพื่อนๆฉีดยาฆ่าแมลง แล้วปิดห้องโดยสารทิ้งไว้เป็นเวลา 30 นาที รับรองเผ่นชัวร์ครับ แต่หลังจากนั้นอย่าลืมเปิดประตูรถทิ้งไว้เพื่อให้อากาศระบายสารจากยาฆ่าแมลงออกมาให้หมดด้วยนะครับ

3. ไหนๆก็ลงทุนทำไปถึง 2 ขั้นตอนแล้ว เรามาปิดฉากกันด้วยไม้เด็ดไปเลย มันคือ ซันเจี่ยครับ เพราะนี่คือสิ่งที่มดกลัวที่สุด โดยใช้โรยไปตามมุม โปรดอ่านคู่มือก่อนการใช้งานด้วยนะครับ เท่านี้เจ้ามดที่เล็ดลอดจากยาฆ่าแมลงในข้อ 2 ก็ต้องมาพ่ายแพ้เราในข้อ 3 แน่นอนครับ

หากเพื่อนๆคนใดอยากกำจัดโดยไม่ใช้สารเคมี ก็ตามนี้เลยครับ

เตรียมน้ำตาลทรายซัก 2 ถ้วย ผสมกับน้ำเปล่าซัก 1 ถ้วย สุดท้ายนำมันมาผสมกับกรดบอริก 2 ช้อนชา เมื่อผสมเสร็จแล้วก็จะได้กับดักเล่นงานมดแล้วครับ โดยวิธีใช้ก็คือ นำไปตั้งทิ้งไว้ในรถซัก 1 คืน เจ้ามดตัวน้อยก็จะทยอยลงมาว่ายน้ำแล้วครับ

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่กลัวว่ามันจะเป็นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต วิธีสุดท้ายแล้วนะครับ คือ หมั่นดูแลรักษาความสะอาดในรถให้ดีอยู่เสมอครับ โดยเฉพาะการรับประทานอาหารในรถ ควรตรวจสอบทุกครั้งว่า มีเศษอาหารตกหล่นหรือไม่ เท่านี้เจ้ามดตัวน้อยก็ไม่มากวนใจเราอีกแน่นอนครับ

ยังมีเคล็ดลับดีๆ และเทคนิคการดูแลรักษารถยนต์ ให้เพื่อนๆติดตามอีกมากมายที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ