ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อย่าเพิ่งตีมึนนะ !!! รถพยาบาลมีผู้ป่วยพยายามขอทางกระบะ

10 ส.ค. 2560 N/A views

หากคุณกำลังขับรถยนต์อยู่บนท้องถนน และเห็นรถฉุกเฉินเปิดไฟสัญญาณ และได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน กำลังขับอยู่ด้านหลังคุณจะทำอย่างไร ยกตัวอย่างเหตุการณ์ต่อไปนี้ที่ สมาชิกเฟสบุ๊กที่ชื่อว่า “ฟ.เฟียส ผู้ป่วยซิ่ง” ได้โพสต์ไปยังเพจ YouLike (คลิปเด็ด) พร้อมด้วยข้อความต่อไปนี้

“มันก็จะเป็นแบบนี้ คุณไม่หลบไม่เท่าไร คุณมาประกบข้างแล้วด่ารถพยาบาล #ญาติผู้ป่วยในรถก็หัวร้อนทันทีเลย ผู้ป่วยอาการหนัก50/50 ปอดหายใจมีเสียงวีดหมดแรงเพลีย
#กระบะวีโก้สีขาว #1กด3051 ผู้มารยาทแย่ของสังคม ไม่ให้ทางรถฉุกเฉิน หาเรื่องเจ้าหน้าที่พยาบาล/พลขับ เส้นกาญจนาก่อนถึงตัดใหม่พระเทพ”

คันอื่น

รถยนต์คันอื่น ๆ กำลังพยายามหลีกทางให้

รถพยาบาลฉุกเฉินคันหนึ่งได้เปิดไฟฉุกเฉินพร้อมเปิดเสียงไซเรน เพื่อขอทางเลนขวาสุดจากรถยนต์คันอื่น ๆ เพื่อไปส่งผู้ป่วยฉุกเฉินที่โรงพยาบาลให้เร็วที่สุด ซึ่งผู้ร่วมใช้ถนนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่เมื่อคลิปวีดิโอผ่านไป 1.51 นาที ได้มีรถกระบะสีขาวคันหนึ่งไม่ยอมเปิดทางให้ แม้ทางรถฉุกเฉินได้ประกาศขอให้รถคันดังกล่าวชิดซ้าย และบอกว่ามีผู้ป่วยอาการหนักอยู่ในรถก็ตาม

พพพพพพพพพพพพพพพพ

กระบะคันดังกล่าว

แต่ก็อีกนั่นแหละ รถกระบะคันดังกล่าวอาจจะรีบไปทำธุระ จึงไม่ยอมเปิดทางให้รถพยาบาลฉุกเฉินประกาศขอทาง และเปิดไฟสัญญาณ พร้อมด้วยเสียงไซเลน ที่จะไปส่งคนป่วยฉุกเฉิน

กระบะไม่หลบให้รถฉุกเฉินของผู้ป่วยหนัก

เรื่องลักษณะนี้เชื่อว่าผู้ใช้รถใช้ถนนคงเคยเจอมาบ้าง ส่วนแนวทางแก้ไขจะทำอย่างไร ระหว่างบังคับใช้กฏหมาย หรือปลูกฝังในเรื่องของจิตสำนึกให้แก่ผู้คน

เครดิต : ‎ฟ.เฟียส ผู้ป่วยซิ่ง‎

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ