ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เกาหลีเริ่มผลิตรถไฟฟ้า Kia Soul EV ส่งทั่วโลก

16 มิ.ย. 2557 N/A views

ค่ายรถยนต์จากเกาหลีอย่าง Kia เริ่มทำการผลิตแล้วสำหรับรถ Kia Soul EV เผยพร้อมส่งออกสู่ตลาดทั่วโลก โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มลูกค้าทั่วโลกที่มองหารถพลังงานสะอาด พร้อมกับสามารถวิ่งได้ในระยะที่ไกลกว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เคยมีมาก่อนหน้านี้

เริ่มสายการผลิต Kia Soul EV

เริ่มสายการผลิต Kia Soul EV

ข้อมูลรถยนต์อย่าง Kia Soul EV

Thomas Oh รองประธาน Kia Motors Corporation เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่ารถ เกีย โซล อีวี จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของทางค่าย ที่มีแผนการจัดวางจำหน่ายทั่วโลกในอนาคตอันใกล้นี้ แต่มีความจริงอยู่ประการหนึ่งที่ว่า เจ้ารถ Kia Soul EV จัดเป็นรถพลังงานไฟฟ้าโมเดลที่สองของเราแล้ว ซึ่งเป็นโมเดลที่ได้รับการพัฒนามาจาก การที่เราเคยทำการพัฒนา Ray EV ซึ่งถือว่าได้รับความประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีตลอดสามปีที่ผ่านมาในตลาดเกาหลี

ผ่าดูกันชัดๆกับ kia soul ev

ผ่าดูกันชัดๆกับ Kia soul ev

แบตเตอรี่ของ Kia Soul EV หัวใจสำคัญของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

Kia Soul EV จะใช้กำลังจากแบตเตอรี่ขนาด 27 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระยะทางที่สามารถขับเคลื่อนได้ถึง 212 กม. จากการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งในเวลาไม่ถึงครึ่ง ชม. อัตราเร่งที่สามารถทำได้ 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 11 วินาที ความเร็วสูงสุด 145 กม./ชม. นับว่าไม่เลวเลยสำหรับรถพลังงานสะอาดแบบนี้

แบตเตอรี่คือหัวใจของ Kia Soul EV

แบตเตอรี่คือหัวใจของ Kia Soul EV

สำหรับราคาของ เกีย โซล อีวี คาดว่าจะมาพร้อมกับราคาจำหน่ายประมาณ 14,700 เหรียญสหรัฐ ซึ่งยังไม่ใช่ราคาที่แน่นอน แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นราคาที่ดูคุ้มค่าเมื่อทำการเทียบกับสมรรถนะในการขับขี่ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีสมรรถนะเหนือกว่ารุ่นอื่นๆที่เคยมีมา

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ