ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สำคัญ... ก่อนเที่ยวปีใหม่ เตรียมรถเดินทางไกล แล้วหรือยัง

28 ธ.ค. 2557 N/A views

ในช่วงปีใหม่ หลายๆคนกำลังจะเดินทางในวันหยุดยาว ด้วยระยะทางที่ว่ากันเป็นร้อย กิโลเมตร ฉะนั้นหากรถคันเก่ง งองแงขึ้นมาคงไม่สนุกแน่ ดังนั้นเรามาเริ่ม เตรียมรถเดินทางไกล กันดีกว่าครับ

เตรียมรถเดินทางไกล

ตรวจสอบความพร้อมของเครื่องยนต์ ถ้าใกล้จะถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วก็ควรที่จะเปลี่ยนก่อน เครื่องยนต์จะได้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับตรวจสอบด้วยว่าเครื่องยนต์มีปัญหาอะไรอย่างอื่นหรือไม่ หากมีเข้าหาช่างทันที

ตรวจสอบระบบเบรก ผ้าเบรกหมดหรือไม่ น้ำมันเบรกรั่วหรือพร่องไหม อย่าปล่อยให้มีความบกพร่อง เพราะนั่นหมายถึงชีวิต

ตรวจสอบระบบคลัทช์และเกียร์ สิ่งที่สำคัญคือผ้าคลัทช์ เพราะคลัทช์และเกียร์ถือว่าเป็นระบบที่มีบทบาทมาก ยิ่งทางขึ้นเขาลงเขา ถ้าผ้าคลัทช์หมดต่อให้เครื่องยนต์มีกำลังดีแค่ไหนก็ไม่สามารถที่จะส่งถ่ายกำลังงานได้อย่างเต็มที่

ตรวจสอบยาง และยางอะไหล่ ถ้ายางรถยนต์ที่ติดรถอยู่ใช้งานมากว่า 2 ปี หรือเกินกว่า 40,000 กิโลเมตร ควรตรวจสอบให้มั่นใจว่าดอกยางหรือสภาพของยางยังพร้อมที่จะใช้งานหรือไม่ การตรวจสอบยางนั้นรวมถึงยางอะไหล่ด้วยนะครับ ควรตรวจสอบด้วยว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้ไหม แรงดันลมยางปกติหรือไม่

นอกจากนี้ชิ้นส่วนบางชิ้นหรือบางระบบ ก็ต้องตรวจสอบเช่นกัน เพราะอาจจะมีปัญหาระหว่างทางได้ เช่น ท่อยางของระบบน้ำหล่อเย็น สายพานเครื่อง ลูกยางแม่ปั๊มเบรก โดยเฉพาะรถที่มีอายุหลายๆ ปี เวลาที่เดินทางไกล จะต้องทำงานหนักกว่าปกติ อาจจะมีปัญหาหรือเกิดความเสียหายขึ้นมาได้

ดังนั้นอย่าลืมตรวจสอบรถยนต์คันเก่งของคุณให้พร้อม ก่อนออกเดินทางนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจาก ทีมงาน Thaicarlover

ขอบคุณ รูปภาพ Thairath Online

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ