ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เช็คด่วนก่อนลุกลาม... 7 ข้อบ่งบอกรถมีปัญหา

23 ธ.ค. 2557 N/A views

อย่าพลาดชม!!! ใกล้ปีใหม่ หลายคนต้องเดินทางไกลกันใช่ไหมครับ เช่นนั้นแล้ว ลองมาดูกันหน่อยว่า 7 ข้อบ่งบอกรถมีปัญหา มันมีอะไรบ้าง หากปล่อยไว้อาจเป็นปัญหาใหญ่ได้นะครับ

7 ข้อบ่งบอกรถมีปัญหา

1.สตาร์ทเครื่องนานกว่าปกติ การสตาร์ทเครื่องยนต์นั้นจะถีบตัวไม่เกิน 3 ครั้ง ใช้เวลาไม่เกิน 30 วินาที ถ้านานกว่านั้นแสดงว่ารถเริ่มมีปัญหา แบตเตอร์รี่อาจจะเริ่มเสื่อมสภาพ ยิ่งถ้ารถคุณสตาร์ตช้า เตรียมเปลี่ยนแบตลูกใหม่ได้เลย

2.ร่องรอยน้ำมัน หากพบรอยน้ำมันหยดเป็นทาง หรือเป็นจุด อย่าวางใจ เพราะตามปกติแล้วน้ำมันจะไม่หยดได้เอง หากพบ หมายถึงว่า ต้องมีอะไรผิดปกติ ดังนั้น ถ้าพบข้อนี้รีบตรวจสอบด่วน

3.เสียงที่ผิดปกติ สังเกตได้เมื่อรถจอดหรือเดินเบาเครื่องยนต์ก่อนขับออกถนน โดยทั่วไปแล้วการทำงานของเครื่องยนต์จะไม่มีเสียงผิดแปลก โดยเฉพาะเสียงเหล็กกระทบกัน หรือทางศัพท์ช่าง เรียกว่า “เสียงน็อก” (Knocking) หากได้ยินเสียงดังกล่าว ให้รีบไปหาผู้เชี่ยวชาญทันที

4.ควันขาวออกท่อ เมื่อไรก็ตาม ที่รถมีควันสีขาวออกท่อ พร้อมกลิ่นฉุน หมายถึง ต้องมีสิ่งที่ผิดปกติกับระบบเครื่องยนต์ ซึ่งมีหลายอาการมาก ถ้าเห็นแล้วควรรีบหาช่างจะดีกว่า

5.รถดูนุ่มนวลผิดปกติ ให้สังเกตดีๆ ว่ารถเรานิ่มนวลผิดปกติไปหรือไม่ ถ้าใช่แสดงว่ามีความเป็นไปได้ใน 2 ทาง คือ ลมยางอ่อน บางครั้งอาจจะหมายถึงยางรั่ว หรือ ระบบช่วงล่างบางชิ้นเสื่อมสภาพ โดยมากคือสปริงหรือโช้ก

6.เสียงจี๊ดๆ ตอนเบรก เมื่อกดเบรก แล้ว ได้ยินเหมือนเสียงหนูร้องเอยู่ในรถ หมายถึง ผ้าเบรกกำลังหมดอายุการใช้งาน

7.รถเร่งแล้วอืดกว่าเดิม แต่ไม่มีความผิดปกติอย่างอื่น เช่น รอยน้ำมัน นั่นหมายถึงอาจจะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง แต่หากถ่ายมาแล้วและยังวิ่งอืดอยู่ ก็จะมีอีก 2 เรื่อง คือ กรองน้ำมันเชื้อเพลิง กรองอากาศ

ดังนั้นหากเพื่อนๆได้ทราบทั้ง 7 ข้อนี้แล้ว อย่าลืมตรวจเช็ครถคันเก่งก่อนออกเดินทางกันด้วยนะครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ