ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว !!! Nissan IMx Concept พลังขับเคลื่อนเพื่อเข้าสู่อนาคต

26 ต.ค. 2560 N/A views

นิสสันกำลังเข้าสู่ยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในอนาคต (Intelligent Mobility) ด้วยการเปิดตัว Nissan IMx Concept (นิสสัน ไอเอ็มเอ็กซ์ คอนเซ็ปต์) ที่งาน Tokyo Motor Show ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณแรกของการขับเคลื่อนที่กำลังจะเกิดขึ้น

nissan-imx-concept-livepics-2_resize

Nissan IMx Concept (นิสสัน ไอเอ็มเอ็กซ์ คอนเซ็ปต์) มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ และใช้พลังงานจากไฟฟ้าเพื่อก้าวไปสู่อนาคต แนวคิดดังกล่าวมีการออกแบบที่แตกต่างอย่างชัดเจนระหว่างภายนอก และภายใน

nissan-imx-concept-livepics-4_resize

nissan-imx-concept-livepics-8_resize

Satoru Tai หัวหน้าทีมออกแบบของนิสสันกล่าวว่า “วันนี้ รถยนต์ได้รับการออกแบบโดยมีการแบ่งแยกอย่างชัดเจนระหว่างภายใน และภายนอก อีกทั้งผู้โดยสารยังความรู้สึกปลอดภัย ในขณะที่ผู้ขับขี่จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในการควบคุมการขับขี่”

nissan-imx-concept-livepics-6_resize

nissan-imx-concept-livepics-5_resize

การออกแบบ Nissan IMx Concept สามารถสรุปได้ 3 วลีดังนี้ ความบริสุทธิที่ลึกซึ้ง พลวัตอันอันเงียบสงบ และเทคโนโลยีขั้นสูง ในขณะที่ 2 วลีแรกอาจจะเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอยู่ แต่ในวลีสุดท้าย หรือเทคโนโลยีเราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่ามันล่ำจริง ๆ

nissan-imx-concept-livepics-12_resize

nissan-imx-concept-livepics-9_resize

ส่วนจุดเด่นของ Nissan IMx Concept คือระบบ ProPILOT หรือระบบการขับขี่แบบอัตโนมัติ ที่พวงมาลัยจะเลื่อนเข้าไปในแผงแดชบอร์ด และเบาะสามารถเอนลงไปด้านหลังได้

การออกแบบห้องโดยสารค่อนข้างที่จะเรียบง่าย โดยมีปุ่มต่าง ๆ ค่อนข้างน้อย ใข้กระจกที่มีมุมแบบพาโนรามา อีกทั้งยังใช้ไม้ที่มีลวดลายในการตกแต่ง

nissan-imx-concept-livepics-10_resize

nissan-imx-concept-livepics-13_resize

พลังขับเคลื่อนของ Nissan IMx Concept มาจากมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ติดตั้งไว้ด้านหน้าและหลังอย่างละตัว โดยให้กำลังทั้งหมด 429 แรงม้า หรือ 320 กิโลวัตต์ พร้อมแรงบิด 700 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ความจุสูงที่ให้พลังงานการใช้งานได้มากกว่า 600 กม. (372 ไมล์)

Nissan IMx Concept

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ