ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คอ Social ระวัง!! แชทแล้วขับ ถูกปรับแน่นอน

3 ส.ค. 2557 N/A views

หากสังเกตุให้ดี ช่วงหลังๆมานี้ อุบัติเหตุมากมายในบ้านเรามักเกิดจากการเล่นโทรศัพท์มือถือ ล่าสุดตำรวจนครบาลคุมเข้ม ผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรม แชทแล้วขับ ถือว่ามีความผิดกฎจราจร หากตรวจพบ ปรับทันที 400 – 1,000 บาท ครับ

ต้องละสายตาจากท้องถนน และเสียมือ 1 ข้างในการจับพวงมาลัย

ต้องละสายตาจากท้องถนน และเสียมือ 1 ข้างในการจับพวงมาลัย

พฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการถูกจับ ในการ แชทแล้วขับ

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า ไม่ว่าจะเป็นวิธีใดก็แล้วแต่ ที่เป็นการใช้มือถือขณะขับรถ ถือว่าผิดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้แสตนดี้ เพื่อนำโทรศัพท์มายึดติดกับพวงมาลัย รวมไปถึงการใช้ระบบสนทนาขณะขับขี่ ก็ถือว่าผิดกฎหมายจราจร ตามมาตรา 43 ใน พ.ร.บ.จราจรทางบกแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่8)พ.ศ.2551

ผิดกฎหมายครับ

ผิดกฎหมายครับ

เนื่องจากการใช้สแตนดี้มือถือนั้น ถือเป็นการรบกวนสมาธิผู้ขับขี่ เนื่องจากต้องละสายตาจากท้องถนน เมื่อมีข้อความเข้า และเมื่อพิมพ์ข้อความตอบกลับ ผู้ขับขี่ก็จะต้องละมือ 1 ข้างจากพวงมาลัย จึงอาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้

แบบนี้ก็ผิดนะคร้าบ

แบบนี้ก็ผิดนะคร้าบ

ใช้แบบไหนไม่โดนจับ

กรณีการ แชทแล้วขับ หากดูตามข้อกฎหมายมาตรา 43 ที่บอกว่า ห้ามมิให้ผู้ขับรถใช้โทรศัพท์เคลื่อนขณะขับรถเว้นแต่การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่โดยมีอุปกรณ์เสริมสำหรับสนทนา(สมอลล์ทอล์ค)เท่านั้นโดยผู้ขับขี่ไม่ต้องถือหรือจับโทรศัพท์ ก็จะเห็นว่า หากมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์จริงๆ สมอลล์ทอล์ค ถือว่าไม่ผิดครับ รวมไปถึงการใช้วอยซ์เมลรับสาย และการเปิดลำโพงสนทนาขณะขับขี่ เป็นอีก 1 ทางเลือกที่สามารถทำได้ครับ เนื่องจากมีลักษณะการกระทำคล้ายกับ  การใช้สมอลล์ทอล์ค นั่นเอง

สมอล์ทอล์คเป็นอีก 1 ทางเลือกที่ใช้ได้ครับ

สมอล์ทอล์คเป็นอีก 1 ทางเลือกที่ใช้ได้ครับ

ซึ่งกรณีนี้ต้องบอกว่าเจ้าหน้าที่เค้าเอาจริงนะครับ เพราะว่าการ แชทแล้วขับ ถือเป็นพฤติกรรมที่มีความอันตรายมากจริงๆ ยกตัวอย่างจากอเมริกา มีผู้ขับขี่ที่เสียชีวิตจากการแชทขณะขับรถ 3,000 คนต่อปี มากกว่าเมาเล้วขับถึง 200 คนครับ งานนี้เพื่อนๆที่ชอบแชทชอบแชร์ ก็ขอให้หยุดรถก่อนแล้วค่อยแชทดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องถูกจับ ถูกปรับ รวมไปถึงลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ด้วยความเป็นห่วงจากทีมงาน Thaicarlover ครับ

ยังมีเรื่องราวข่าวสารอื่นๆให้เพื่อนๆได้อัพเดทเพิ่มเติมที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ