ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แผนเดิม ? BMW ไม่ฟังคำขู่ภาษีจาก "ทรัมป์" สร้างโรงงานใน...

17 ม.ค. 2560 N/A views

BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ยังคงเดินหน้าตามแผนเดิมในการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์มูลค่า $ 1 พันล้าน ที่ประเทศเม็กซิโก แม้จะมีคำขู่เตือนมาจากว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่อย่าง Donald Trump (โดนัลด์ ทรัมป์) ในการเก็บอัตราภาษี 35% สำหรับรถยนต์นำเข้า

BMW สร้างโรงงานใหม่ในเม็กซิโก

ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เยอรมันอย่าง Bild Donald Trump ได้วิพากษ์วิจารณ์ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันเช่น เช่น BMW, Mercedes และ VW ที่ไม่มีโรงงานผลิตรถยนต์มากเท่าที่ควรในสหรัฐฯ

BMW-Mexic-Plant-10

Donald Trump กล่าว “ถ้าคุณต้องการผลิตรถยนต์เพื่อมอบให้แก่โลกใบนี้ ผมก็ขอให้คุณประสบความสำเร็จ และคุณยังสามารถผลิตรถยนต์เพื่อประเทศสหรัฐอเมริกา แต่สำรับรถยนต์ทุกคันที่นำเข้ามาขายในประเทศอเมริกาจะต้องจ่ายภาษี 35% และผมจะบอก BMW ว่าถ้าคุณกำลังจะสร้างโรงงานในเม็กซิโก และวางแผนที่จะขายรถยนต์ในอเมริกาโดยไม่ต้องเสียภาษี 35% นั้น ขอให้คุณลืมเรื่องนี้ไปได้เลย”

BMW-Mexic-Plant

ผู้ผลิตรถยนต์จากแคว้นบาวาเรียยังคงเดินหน้าตามแผนดิม อีกทั้งหากการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ใน San Luis Potosi เสร็จสิ้นในปี 2019 จะสามารถผลิตรถยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ของ BMW Series 3 ได้ถึง 150,000 คัน ขณะที่โรงงานเดิมสำหรับผลิต BMW Series 3 ในแอฟริกาใต้จะเปลี่ยนไปผลิตรถ SUV อย่าง BMW X3 แทน

BMW สร้างโรงงานในเม็กซิโก

Peter Schwarzenbauer หนึ่งในบอร์ดบริหารของ BMW ยังย้ำกับผู้สื่อข่าวว่า “บริษัทยังคงยึดมั่นกับแผนดิม และจะสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในเม็กซิโก”

BMW สร้างโรงงานในเม็กซิโก

BMW คือบริษัทผลิตรถยนต์ล่าสุดที่ถูก Despite Trump ออกมาเตือนเรื่องภาษี หลังจาก Toyota, Ford และค่ายอื่น ๆ โดนมาแล้ว และฟอร์ดได้ทำตามคำขู่นั้นโดยการยกเลิกสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในเม็กซิโก

BMW โรงงานใหม่ในเม็กซิโก

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ