ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

กฏใหม่จักรยานยนต์ ไม่สวมหมวกโดน จับ-ปรับ-ยึด !!

13 ธ.ค. 2560 N/A views

เพื่อความปลอดภัยของทุกชิวิต บก.จร. เห็นชอบแนวคิด จับ-ปรับ-ยึด หากคนขี่หรือคนซ้อนไม่สวมหมวกกันน๊อก

หมวกกันน๊อก

“จับ-ปรับ-ยึด” ไม่สวมหมวกโดนแน่

หากวัดพาหนะที่มีการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นรถจักรยานยนต์  ซึ่งล่าสุดทาง บก.จร. หรือ กองบังคบการตำรวจจราจร เห็นชอบกับแนวคิดใหม่นี้เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและการเสียชีวิต จากการคนขับหรือคนซ้อนไม่สวมหมวกกันน๊อก จากเดิมที่มีแค่การจับปรับ ล่าสุดจะมีการยึดรถเอาไว้ก่อนจนกว่าคนขับหรือคนซ้อนจะหาหมวกกันน๊อกมาสวมใส

หมวกกันน๊อก

นอกจากนี้โครงการดังกล่าวจะมี 3 ระยะ โดยระยะแรกตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ธ.ค. 60 จะเผยแพร่กฏบังคับใช้ ระยะที่สอง จะเริ่มวันที่ 18 – 24 ธ.ค. 60 จะเริ่มการจับและยึดรถไว้โดยที่ยังไม่ต้องเสียค่าปรับ และให้หาหมวกกันน๊อกมาสวมใส่จึงรับรถคืนไปได้ ระยะที่ 3 จะเริ่มวันที่ 25 .ค. 60 โดยจะสืบเนื่องต่อจากระยะที่ 2 หากพบผู้ขับขี่หรือคนซ้อนที่ไม่สวมหมวกกันน๊อกจะถูกปรับในอัตราโทษสูงสุดคือ 1,000 บาท และในช่วงเทศกาลปีใหม่หากเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่แล้วพบเห็นคนชับหรือคนซ้อนไม่สวมหมวกกันน๊อกก็สามารถเทียบปรับได้ทันทีแถมยังเป็นอัตราสูงสุดอีกด้วย

ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : foreverthechaoslife