ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฟอร์ดกำลังพัฒนารถกระบะตัวรองจาก Ford Ranger

17 ธ.ค. 2561 N/A views

มีการเปิดเผยว่าฟอร์ดกำลังพัฒนา และออกแบบรถกระบะรุ่นใหม่มาเพื่อทำตลาดเป็นรุ่นรอง Ford Ranger ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรตามไปดูกัน

ราคา-Ford-Ranger-2019-4

Ford Ranger

แม้รายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหม่นี้ยังไม่ได้รับการยืนยันออกมา แต่ Ford Authority ยืนยันว่ารถกระบะรุ่นนี้จะสร้างขึ้นบนพื้นฐานแพลตฟอร์มเดียวกันกับ Ford Focus เจเนอเรชั่นล่าสุด นั่นจึงทำให้รถกระบะรุ่นนี้จะติดตั้งเครื่องยนต์ในแนวขวางตัวรถ พร้อมกันนั้นยังใช้ขุมพลัง 4 สูบ ที่มีให้เลือกทั้งแบบ N/A และเทอร์โบชาร์จ

Ford-Focus-3

Ford Focus

Ford กล่าวว่าได้เริ่มการพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่นี้มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว และจะเริ่มการทดสอบตัวต้นแบบในครึ่งแรกของปี 2019

Ford-Ranger-2

Ford Ranger

สำหรับการใช้พื้นฐานแพลตฟอร์ม Ford Focus มาสร้างสรรค์เป็นรถกระบะอาจจะฟังดูผิดปกติ แต่มันไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับฟอร์ด ในเมื่อก่อนหน้านั้นมี Ford Courier (1998–2013) รถกระบะที่สร้างบนแพลตฟอร์ม Ford Fiesta ถูกส่งไปทำตลาดในอเมริกาใต้

Ford-Focus-2

Ford Focus

ในปี 2019 ฟอร์ดได้ยื่นชื่อ Courier เพื่อจดเครื่องหมายการค้าใหม่ และนั่นอาจจะทำให้รถกระบะรุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม Ford Focus อาจจะมีชื่อรุ่นว่า Courier ก็เป็นได้

Ford-Focus-1

Ford Focus

แม้ว่าเรื่องของชื่อยังไม่มีอะไรแน่ชัด แต่รถกระบะรุ่นใหม่นี้จะมีขนาดเล็กกว่า Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) นอกจากนี้คงต้องคอยดูว่า Ford จะส่งรถยนต์รุ่นนี้ไปทำตลาดไหนบ้าง สุดท้ายบริษัทจะมีการเปิดตัวในปี 2021 และใช้ชื่อรุ่นปี 2022

Ford-Ranger-3

Ford Ranger

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด