ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

กูอยู่ขนส่ง !!! หนุ่มป.โท ขึ้นมึงกูขู่ขอบัตร ชื่อสกุลคนขับรถเมล์

22 ธ.ค. 2560 N/A views

“อะไรจะอยู่ในห้องเครื่องไม่สำคัญหรอก สิ่งเดียวที่สำคัญที่สุดคือใครอยู่หลังพวงมาลัย” คำพูดบางประโยคของ Dominic Toretto ในภาพยนตร์ Fast and Furious 8 และหากนำมาเปรียบเทียบกับชีวิตจริง การใช้รถใช้ถนนในยุคปัจจุบันต่างต้องพบกับปัญหามากมายไม่ว่าจะรถติด อุบัติเหตุ หรือเรื่องราวอื่น ๆ ที่ทำให้เกิดความไม่พอใจ

สิ่งที่เกิดไม่ได้มีสาเหตุมาจากรถยนต์ แต่มาจากคนที่นั่งหลังพวงมาลัยใช่หรือไม่ และมีเหตุการณ์หนึ่งที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออกไลน์โดยเพจ “Red Skull Team” ได้โพสต์คลิปของใช้เฟสบุ๊กที่ชื่อว่า “อภิรดี อรุณทิพนพาพร” พร้อมข้อความต่อไปนี้

“เหตุเกิดบนรถ สาย516 คือเราและเพื่อนนั่งมาจากพาต้าเพื่อจะกลับบ้านที่บางใหญ่ แต่ระหว่างหน้าเซนปิ่นเกล้า รถเมล์จะเข้าจอดป้ายตามปกติ มีรถเก๋งโตโยต้าออติส ทะเบียน สฬ 123 ได้ขับมาปาดหน้า ถึง 2 รอบ (ที่เห็นเพราะนั่งข้างฝั่งกระจก) แล้วก็จอดไม่ยอมถอยหรือเดินหน้าออก

สักพัก โชเฟอร์คนขับก็เรียกตำรวจจราจรแถวนั้นมาเพื่อให้บอกว่าถอยหรือขยับออก เพราะผู้โดยสารนั้งอยู่เต็มคันรถ พอสักพักคนขับรถเก๋งเปิดกระจกมาด่าชี้หน้า แล้วบอกให้โชเฟอร์ลงจากรถ แต่ทางโชเฟอร์ไม่ลง คนขับรถเก๋งจึงเดินมาโวยวายขึ้นมึงกูแถมบอก เรียนสูง อยู่กรมขนส่ง จะขอชื่อไปสลักหลังบัตรพร้อมบอกจะให้โชเฟอร์ไม่ได้ขับรถอีก

โชเฟอร์และพี่กระเป๋า พูดจาดีมาก ย้ำ!พูดจาดีมาก แต่ก็โดนด่าพร้อมเน้นว่าขอชื่อ พี่กระเป๋าเลยบอกให้ไปเอาหมายเลขรถ เพราะถ้าใหญ่จริงก็เช็คเลขรถ เช็คชื่อคนขับได้ แต่ทางคนขับรถเก๋งไม่ยอมจะเอาชื่อ สุดท้ายพี่โชเฟอร์เลยให้ไป และคนขับเก๋งก็จากไปแบบงงๆ #คือเขาเป็นใครใหญ่ขนาดไหน #ทำตัว #ฝากไลท์ฝากแชร์”

กูอยู่ขนส่ง เอาชื่อมา

ในคลิปดังกล่าวชายหนึ่งคนจะขอใบประกอบวิชาชีพ บัตรประจำตัว ชื่อนามสกุลของคนขับรถเมล์ พร้อมกับพูดว่า “มึงเอาชื่อนามสกุลมา กูไปเคลียขนส่งเอง กูก็อยู่ขนส่ง” “กูพูดภาษาไทยนะ มึงต่างด้าวหรอ” “มึงเข้าใจภาษาคนไหมเนี่ย กูไม่พูดภาษาอังกฤษ กูเรียนมาสูง ปริญญาโท กูก็ไม่พูดภาษาอังกฤษกับมึง กูพูดภาษาไทยกับมึง” ก่อนที่คนขับขี่จะยอมบอกเฉพาะชื่อ

กูอยู่ขนส่ง เอาชื่อมา

ไม่รู้จะจบลงอย่างไร เพียงแต่แค่ให้เหตุการณ์ในคลิปเป็นหลักฐานในการตัดสินระหว่างทั้งสองฝ่าย และการใช้รถใช้ถนนในสมัยนี้นอกจากต้องเผชิญปัญหาด้านจราจรแล้วยังต้องไปพบเจอกับเหตุการณ์แบบที่ไม่คาดฝันมาก่อนว่าจะเจอ

เครดิต: อภิรดี อรุณทิพนพาพร, Red Skull Team

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ