ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ก็เกินไป !!!! กระบะบรรทุกเหล็กยื่นล้ำตัวรถ

11 พ.ค. 2561 N/A views

การใช้รถกระบะบรรทุกสิ่งของเราทุกคนควรที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยของตนเอง และเพื่อนร่วมทาง แต่บางครั้งอาจจะมีการเข้าใจผิดว่ารถกระบะสามารถบรรทุกสิ่งของอย่างไรก็ได้ เหมือนอย่างเช่นเหตุการณ์หนึ่งที่สมาชิกเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “See Ew Kiat” ได้โพสต์คลิปวีดิโอพร้อมข้อความว่า

“ถ้าบริษัทไม่สามารถหารถที่เคลื่อนย้ายได้ ก็ควรต้องติดต่อตำรวจจราจรในการนำทาง มิใช่มักง่ายแบบนี้ สังคมมีกฎและระเบียบเพื่อป้องกัน อย่ามักง่าย
อย่าคิดถึงแต่สิทธิ์ตัวเองโดยการละเมิดสิทธิ์คนอื่น”

ในคลิปจะเห็นรถกระบะคันหนึ่งบรรทุกเหล็กขนาดยาว โดยส่วนท้ายที่ล้ำออกมาน่าจะมีความยาวกว่าตัวรถ และส่วนด้านหน้าที่ล้ำออกมาน่าจะยาวพ้นจากกระโปรงหน้าเกือบหนึ่งเมตร

กระบะขนเหล็ก (2)

รถกระบะคันดังกล่าวบรรทุกสิ่งของสอดคล้องกับกฎจราจรหรือไม่นั้น คงเดาได้ไม่ยาก และเราได้ไปหาข้อมูลการบรรทุกสิ่งของตามพ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 พบว่า

  • มาตรา 15 รถที่บรรทุกสิ่งของยื่นเกินตัวรถให้ติดธงแดง

ส่วนการบรรทุก หรือวางสิ่งของนั้นก็เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ดังต่อไปนี้

  • ความกว้าง ไม่เกินส่วนกว้างของตัวรถ
  • ความยาว ด้านหน้ายื่นไม่เกินหน้าหม้อ หรือกันชน ด้านหลังยื่นพ้นตัวรถไม่เกิน 2.50 เมตร

กระบะขนเหล็กยาว

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการฝ่าฝืนกฎจราจร หรือผิดหลักเกณฑ์การบรรทุกสิ่งของ มีให้เห็นอยู่หลาย ๆ ครั้ง แม้บางครั้งจะไม่เกิดอุบัติเหตุก็ตาม เช่น

เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนเราควรมาร่วมมือกันสร้างจิตสำนึกในการขับขี่ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดแก่ตนเอง และเพื่อนร่วมทาง

กระบะขนเหล็ก

เครดิต : See Ew Kiat

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ