ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ขายดี !!! Honda NSX กำลังไปเพิ่มในตลาดยูเคอีก 50 คัน

25 ส.ค. 2560 N/A views

Honda NSX (ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์) รุ่นใหม่ที่เข้าไปทำตลาดในสหราชอาณาจักรได้พบกับความสำเร็จอย่างทันที เนื่องมาจาก 12 เดือนแรกผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นได้จำหน่ายรถสปอร์ตรุ่นนี้ไปแล้ว 100 คัน

Honda NSX _1

เมื่อประสบความสำเร็จทางฮอนด้าจึงไม่รอช้า โดยได้จัดส่ง Honda NSX (ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์) เพิ่มอีก 50 คัน มุ่งหน้าไปยังตลาดรถยนต์พวงมาลัยด้านขวาที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป และจะจัดส่งให้ลูกค้าตั้งแต่กลางปี 2018 เป็นต้นไป

อีกทั้งกรรมการผู้จัดการ Honda UK ยืนยันแล้วว่าการแบ่งสรรใหม่นี้จะเข้ามาในปีหน้า เพื่อมาตอบสนองแฟนพันธุ์แท้ของฮอนด้า

Honda NSX _2

ราคา Honda NSX

การผลิต Honda NSX ถูกสร้างสรรค์ใน แมรีส์วิลล์ โอไฮโอ สหรัฐอเมริกา โดยทีมงาน 100 คน สำหรับราคาในตลาดสหราชอาณาจักรนั้นเริ่มต้นที่ £150,000 ($192,078) เมื่อรถสปอร์ตรุ่นนี้ไปวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือนั้นจะใช้ชื่อว่า Acura NSX

Honda NSX _4

เครื่องยนต์ Honda NSX 

สำหรับพลังขับเคลื่อนนั้นมาจากเครื่องยนต์ขนาด 3.5 ลิตร V6 พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ซึ่งให้ขุมกำลังรวม 573 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. (0-62 ไมล์/ชม.) น้อยกว่า 3 วินาที ด้วยความเร็วสูงสุด 307 กม./ชม. (191 ไมล์/ชม.)

Honda NSX _3

ส่วนการถือกำเนิดของสปอร์ตคาร์ 2 ที่นั่งเครื่องวางกลางรุ่นนี้ ต้องย้อนไปในปี 1984 ด้วยคอนเซ็ป HP-X (Honda Pininfarina eXperimental) การสร้างสรรค์ออกแบบให้เป็นรถยนต์เครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร V6 ขับเคลื่อนล้อหลัง เพื่อมาสู้กับสปอร์ตคาร์จากยุโรป ด้วยการนำเสนอความน่าเชื่อถือ และราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้

ภายหลังแนวคิดดังกล่าวได้ถูกพัฒนา และเปลี่ยนชื่อเป็น NS-X (New Sportscar eXperimenta) ก่อนที่จะผลิตเจเนอเรชั่นแรกออกมาวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1990 – 2005 ในชื่อว่า Honda NSX ก่อนจะเลิกผลิต หลังจากนั้นอีก 11 ปีต่อมา เจนฯที่ 2 จึงถือกำเนิดมาทำตลาดอีกครั้ง

Honda NSX  2018

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ