ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คงลืม !!! เช็คระยะรถเสร็จ แต่น้ำมันเครื่องยังคงเป็นสีดำ

22 ก.พ. 2561 N/A views

การตรวจเช็คระยะรถยนต์ในแต่ละครั้งเจ้าของรถทำอย่างไรบ้างครับ ใช่หรือไม่ว่าเราเพียงแค่ขับรถไปยังศูนย์บริการแล้วแจ้งจุดประสงค์ของเราแก่เจ้าหน้าที่ และให้รถยนต์อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์นั้น ๆ ส่วนเราก็เพียงแค่นั่งรอรับรถยนต์กลับบ้าน

วันนี้เรามีเรื่องราวของสมาชิก “พันทิป” ท่านหนึ่งมาแชร์ประสบการณ์การนำรถยนต์เข้าไปตรวจเช็คระยะที่ศูนย์รถยนต์แห่งหนึ่ง

ตรวจน้ำมันเครื่อง ก่อนออกศูนย์ (5)

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าของรถได้นำ Ford Ranger เข้าไปรับการตรวจเช็คระยะ 60,000 กิโลเมตรที่ศูนย์บริการ เมื่อจ่ายค่าบริการ และรับรถในเวลา 15.30 น. เขาก็ตรวจสอบความเรียบร้อย ทันใดนั้นกลับพบกรองอากาศที่เปลี่ยนแล้วโดยไม่ใส่ถุงใด ๆ เลยวางอยู่ฝั่งคนขับ ส่วนน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ส่วนที่เหลือก็ไม่พบ เขาจึงได้แจ้งเรื่องดังกล่าวแก่เจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการให้เรียบร้อย

ตรวจน้ำมันเครื่อง ก่อนออกศูนย์ (6)

ตรวจน้ำมันเครื่อง ก่อนออกศูนย์ (7)

หลังจากนั้นเขาได้เปิดฝากระโปรงเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย และได้ดึงก้านวัดน้ำมันหล่อลื่นฯ เพื่อตรวจสอบกลับพบว่ามันยังคงมีสีดำ

เมื่อแจ้งเรื่องไป ผู้จัดการศูนย์บริการรถยนต์แห่งนี้ได้ออกมาอธิบายว่าเครื่องยนต์ดีเซลน้ำมันหล่อลื่นฯ มีสีดำเป็นเรื่องปกติ พร้อมกับดึงก้านวัดของรถคันอื่นที่เตรียมส่งมอบลูกค้าให้เขาดู เขาก็พบว่ามันก็ดำเหมือนกัน แต่เขาไม่เชื่อเพราะหากมีการเปลี่ยนแล้วสี และกลิ่นจะไม่เป็นแบบนี้

ตรวจน้ำมันเครื่อง ก่อนออกศูนย์

วันที่ 3/2/61 ตรวจเช็คระยะ

สุดท้ายทั้งสองฝ่ายได้ไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดก็พบภาพว่าเจ้าหน้าที่ได้ยกรถเพื่อรอการเปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่นฯ แต่กลับไม่มีภาพเจ้าหน้าที่คนไหนขันน็อตก้นอ่างน้ำมันหล่อลื่นฯ และภาพตอนเปลี่ยนถ่ายก็ไม่มีเหมือนกัน

ตรวจน้ำมันเครื่อง ก่อนออกศูนย์ (3)ตรวจน้ำมันเครื่อง ก่อนออกศูนย์ (3)

น้ำมันเครื่องเก่า

เมื่อเวลาล่วงเลยมาถึง 17.00 น. ยังไม่มีข้อสรุป และเขาได้ออกไปทำธุระที่อื่น สุดท้ายเวลาเดินทางมาถึง 19.00 น. ผู้จัดการฯ ได้โทรมาแจ้งการตรวจสอบว่า ไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นให้จริง พร้อมแจ้งว่าหากสะดวกวันไหนให้เอารถข้ามาเปลี่ยนถ่าย กระทั่งวันที่ 6 ของเดือนดังกล่าวเขาได้ลางาน และเข้าไปใช้บริการที่ศูนย์แห่งนี้อีกครั้ง

ตรวจน้ำมันเครื่อง ก่อนออกศูนย์ (2)

วันที่ 6/2/61 ลางานเพื่อมารับบริการอีกครั้ง

ตรวจน้ำมันเครื่อง ก่อนออกศูนย์ (4)

น้ำมันเครื่องใหม่

เรื่องในลักษณะนี้จะเป็นจริงหรือไม่นั้นเราก็ไม่อาจจะตัดสินได้ เนื่องจากประสบการณ์ในแต่ละครั้งของแต่ละคนที่เคยสัมผัสมาอาจจะแตกต่างกัน แล้วคุณละเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้หรือไม่

ตรวจน้ำมันเครื่อง

เครดิต : Pantip

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ