ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คดีเดิม เพิ่มเติมคือคนฟ้อง !!! Volkswagen โกงมลพิษ

10 พ.ย. 2559 N/A views

Lisa Madigan อัยการรัฐ Illinois ยื่นฟ้อง Volkswagen Group จากการทุจริตการปล่อยมลพิษอันอื้อฉาว หรือที่รู้จักกันในชื่อ Dieselgate ซึ่งรัฐอิลลินอยส์ กลายเป็นรัฐที่ 19 ของสหรัฐอเมริกา (มีทั้งหมด 50 รัฐ) ที่ฟ้องร้องผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังจากเยอรมัน

VW-GROUP-AUDI

Madigan ได้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลในเมือง Cook County โดยขอให้ลงโทษทางแพ่งกับ VW ที่ละเมิดกฏหมายสิ่งแวดล้อมของรัฐ โดยอ้างว่ารถยนต์ของ Volkswagen Group ที่มีปัญหาดังกล่าวมีอยู่ประมาณ 29,800 คัน ที่อยู่ในรัฐอิลลินอยส์

2015-Dieselgate-02

เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร TDI เจ้าปัญหา

ในการแถลงข่าว Madigan พูดว่า “Volkswagen ส่งเสริมการขายด้วยโฆษณารถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นรถยนต์พลังงานดีเซลที่สะอาด แต่ในความเป็นจริงกลับละเมิดปล่อยมลพิษทำลายชุมชนของเรา ทำลายกฏหมายของรัฐ และกฏหมายการปล่อยมลพิษของรัฐบาลกลาง”

2016-VWUSFix-02

ในคดีดังกล่าวฝ่ายโจทย์ขอให้ศาลประเมินความเสียหายสูงสุด $ 50,000 สำหรับการละเมิดกฏหมาย และเพิ่มโทษอีก $ 10,000 ต่อวันโดยคิดตั้งแต่วันแรกที่กฏหมายปล่อยมลพิษถูกละเมิด

2016-VWUSFix-03

คดี Dieselgate คงไม่จบลงอย่างง่าย ๆ แน่นอน และเป็นมหากาพย์การต่อสู้ทางกฏหมายระหว่างผู้ผลิต และผู้บริโภค ที่อื้อฉาวครั้งใหญ่ของวงการยานยนต์ และล่าสุดบริษัทในเครือของ Volkswagen Group ยังถูกกล่าวหาเรื่อง “Audi โดนสงสัยว่าโกงค่ามลพิษ”

เครดิต : Carscoops.com

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ