ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

น่ารู้!! ควรทำอย่างไร เมื่อรถเจอกับ สัตว์ข้ามถนน

6 เม.ย. 2558 N/A views

สัตว์ข้ามถนน หนึ่งในสาเหตุใหญ่ ที่ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการ ชนสัตว์, รถชนกับรถ จนกระทั่งรถเสียหลักชนหรือตกข้างทาง เช่นนี้แล้วทำอย่างไรดีล่ะ

ควรทำอย่างไร เมื่อต้องเจอกับ สัตว์ข้ามถนน

หากต้องเจอกับ สัตว์ข้ามถนน ควรหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้ดังนี้เลย

สัตว์ใหญ่ เช่น วัว ควาย ฯลฯ เราสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ดังนั้นให้ชะลอความเร็วหรือหยุดรถ ดูสถานะการณ์ หลีกเลี่ยงการใช้แตรอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้สัตว์เตลิด และวิ่งเข้าชนรถ

สัตว์เล็ก เช่น สุนัข แมว นก ไก่ สามารถบีบแตรได้ แต่ควรบีบเป็นจังหวะสั้นๆ ให้มันหลีกเราไป  ห้ามกดแตรแช่ เพราะจะทำให้มันตื่นยิ่งกว่าเดิมจนอาจทำอะไรไม่ถูก  แต่ถ้ามันข้ามตัดในระยะกระชั้นชิด ห้ามหักหลบโดยเด็ดขาดจะทำให้รถเสียหลักได้ ควรจับพวงมาลัยให้มั่น ถ้ามันจำใจชนจริงๆก็ต้องชนครับ (กรณีนี้ ต้องขออภัยเพื่อนๆที่รักสัตว์จริงๆนะครับ)

ทั้งนี้ทั้งนั้นกรณีกระชั้นชิด ให้เพื่อนๆประเมินสถานการณ์ให้ดีก่อน หากความเร็วไม่สูงจนเกินไป ก็สามารถหักหลบได้ครับ ที่สำคัญอย่าลืมสังเกตุป้ายรูปสัตว์ต่างๆ ที่แสดงให้ระวังสัตว์ข้ามถนนด้วยนะครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ