ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไขข้อข้องใจ!! เกจ์วัด หลายๆตัว ติดเพื่ออะไร

3 เม.ย. 2558 N/A views

การติด เกจ์วัด หรือ Meter เพิ่มเติม ที่เราเห็นเหล่าบันดารถซิ่ง เค้าติดตั้งกันนั้น แท้จริงแล้ว เค้าติดกันเพื่อความสวยงาม หรือมันมีประโยชน์จริงๆ วันนี้ มาไขข้อข้องใจกันครับ

เกี่ยวกับ เกจ์วัด

โดยปกติแล้ว รถยนต์ที่ออกมาจากโรงงาน จะมีเกจ์วัด อยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะเป็น เกจ์วัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ เกจ์วัดความเร็ว (เอ้า… แล้วเค้าติดกันทำไมล่ะ)

อย่าเพิ่งด่วนสรุปครับ ที่เหล่ารถแต่งซิ่งเค้าติด เกจ์วัด เพิ่มเติมก็เพราะว่า เครื่องยนต์ มีการโมดิฟาย เพิ่ม จึงจำเป็นที่จะต้อง ติดเกจ์วัดต่างๆเพิ่ม เพื่อให้ได้รู้สถานะต่างๆของเครื่องยนต์ และง่ายต่อการ tunning เครื่องยนต์นั่นเอง

แล้ว เกจ์วัด ที่ติดเพิ่มกันบอกอะไรบ้าง

ก็แน่นอนครับว่า จะต้องบอกสิ่งที่ เกจ์วัดเดิมๆไม่ได้บอก เช่น เกจ์วัดอุณหภูมิ น้ำมันเครื่อง (Oil temp) วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง (Oil Pressure) เกจ์วัดอุณหภูมิ น้ำมันเบนซิน (Fuel Pressure) ส่วนในรถ ที่มี Turbo จะมีการติดตั้ง เกจ์วัด บูสต์ (Turbo) อีกด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้ขับขี่ด้วยครับว่า ต้องการรู้สิ่งใดบ้าง แล้วสถานะตัวไหนที่จำเป็นต่อเครื่องยนต์ของเรา ขอให้มีความสุขในการใช้รถใช้ถนนทุกคนครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ