ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ความต้องการ Hyundai Kona ไฟฟ้าในนอร์เวย์เกินกว่าของที่มี

9 มิ.ย. 2561 N/A views

ชาวนอร์เวย์ได้ชื่อว่าเป็นชนชาติที่นิยมใช้รถพลังงานไฟฟ้าเป็นอย่างมาก มากซะจนบริษัทฮุนไดมอเตอร์ ต้องหยุดรับคำสั่งซื้อ Hyundai Kona หลังจากที่เพิ่งวางจำหน่ายในประเทศนี้ไปไม่นาน

Hyundai-Kona-Electric-Norway-2

จากข่าวรายงานว่า ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีเผยว่ารถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Hyundai Kona (ฮุนได โคน่า) ได้รับความสนใจจากลูกค้าชาวนอร์เวย์ที่ต้องการซื้อมากกว่า 20,000 คน ทั้งที่ก่อนหน้านี้พวกเขาตั้งใจที่จะขายในประเทศนี้เพียง 2,500 คัน สาเหตุเพราะกลัวว่าผู้คนในตลาดอื่น ๆ จะไม่ได้เพลินเพลินไปกับรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของค่าย

Hyundai-Kona-Electric-Norway-3

ในนอร์เวย์ Hyundai Kona พลังงานไฟฟ้าเริ่มต้นที่ $39,813 (แพงกว่ารุ่นเบนซินประมาณ $8000) และหากเลือกการตกแต่งภายในด้วยหนังราคาจะอยู่ที่ราว ๆ $41,035 และตัวท็อปจะมีราคา $42,256

Hyundai-Kona ไฟฟ้า

Hyundai Kona ใช้ระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้า ได้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไออนขนาด 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้กำลัง 201 แรงม้า แรงบิด 291 ปอนด์ฟุต พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้มาพร้อมกับฟังก์ชั่นชาร์จเร็วที่ให้พลังงาน 80% ภายในเวลาเพียง 54 นาที

ยอดสั่งซื้อที่มากกว่าความตั้งใจของบริษัทถึง 8 เท่า ได้สะท้อนให้เห็นสมรรถนะของรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้เป็นอย่างดี

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ