ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

งานเข้า !! ระบบขับขี่อัตโนมัติของ Tesla เร่งเครื่องเอง

18 ก.ค. 2560 N/A views

Autopilot หรือระบบขับขี่อัตโนมัติถือว่าเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตอีกชิ้นหนึ่งที่ทาง Tesla ใช้ชูเป็นจุดเด่น เกิดสร้างเรื่องขึ้นด้วยการเร่งเครื่องเองซะอย่างนั้น

Tesla

Tesla’s Autopilot System problems

เรื่องนี้ที่เกิดขึ้นในรัฐมินิโซต้าของสหรัฐอเมริกา จากเหตุการณ์ที่ David Clark ทำการเปิดระบบขับขี่อัตโนมัติบนรถ Tesla แต่จู่ ๆ รถก็เร่งเครื่องกระทันจนทำให้ตัวรถหมุนพลิกลงข้างทาง ทำให้ผู้โดยสารในรถที่นั่งมา 5 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ถึงจะเล็กน้อยเพียงใดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ถือว่าควรเร่งแก้ไขโดยด่วน เพราะครั้งหน้าอาจจะไม่โชคดีแบบนี้

Tesla Model S P100D 2016

หลังจากเกิดอุบัติเหตุทางต้นสังกัดอย่าง Tesla ก็ได้ออกมาแถลงว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ยังไม่มีเหตุที่น่าเชื่อถือพอ เพราะเชื่อระบบขับขี่อัตโนมัติที่วางไว้จะไม่ทำแบบนี้แน่ อย่างไรก็ดีระบบขับขี่อัตโนมัติที่แต่ละค่ายเครมไว้ในเรื่องความปลอดภัย อาจจะต้องกลับมาทบทวนกันใหม่ เพราะเมื่อปลายเดือนที่แล้วก็มีเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน แต่เป็นระบบการหยุดรถอัตโนมัติที่ไม่สามารถทำงานได้ตามที่ออกแบบไว้ และสำหรับใครที่มีรถระบบล้ำ ๆ ทั้งเซฟตี้หรือช่วยขับขี่ก็อย่าชะล้าใจควรมั่นใจในการขับของตัวเองเป็นหลักให้มาก

Tesla App Can Do To Your Model S

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ