ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จบแล้ว ?!? Takata ล้มละลาย เพราะพิษถุงลมนิรภัย

27 มิ.ย. 2560 N/A views

ปัญหาที่ก่อตัวขึ้นมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้สิ้นสุดลงเมื่อ Takata ได้ยื่นขอล้มละลายอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีข่าวผู้ผลิตถุงลมนิรภัยสัญชาติญี่ปุ่นขอยื่นล้มละลาย และตลาดหลักทรัพย์โตเกียวได้ระงับการซื้อขายหุ้นของบริษัทดังกล่าว

Takata ล้มละลาย_2

ตามรายงาน บริษัทยักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบ ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์โดยการเข้าไปอยู่ในการคุ้มครองจากการล้มละลายตามกฎหมายฟื้นฟูกิจการ (Bankruptcy Protection) ทั้งในญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ซึ่งนี้คือการล้มละลายของบริษัทครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมการผลิตญี่ปุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา และมันจะนำไปสู่การสิ้นสุด 84 ปีของการก่อตั้งบริษัท แต่บริษัท Takata และการดำเนินกิจการจะไม่หายไปอย่างสิ้นเชิง

Takata ล้มละลาย_3

การยื่นคำร้องครั้งนี้ เปิดให้คู่แข่งรายสำคัญอย่าง Key Safety Systems ได้เข้ามาซื้อทรัพย์สินของ Takata และกระบวนการต่าง ๆ จะเสร็จสิ้นในต้นปีหน้า และเม็ดเงินเพื่อยื่นซื้อบริษัทที่ล้มละลายมีมากถึง $1.6 ล้าน ซึ่งรวมถึงการรักษาพนักงานชุดเดิมของ Takata ที่มีอยู่ทั่วโลกคงไว้ให้มากที่สุด

Takata ล้มละลาย_7

Takata เผยว่าปัญหาดังกล่าวมีมูลค่ามากกว่า $1 หมื่นล้าน และยังไม่รวมถึงการเรียกคืนถุงนิรภัยลมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหนี้สินอาจจะเพิ่มอีกประมาณ $5 พันล้าน โดยหนี้สิ้นดังกล่าวถูกลบล้างออก ผ่านการดำเนินการล้มละลาย พร้อมกันนั้นยังจะมีการปรับโครงสร้างของ Takata เพื่อจัดหาถุงลมนิรภัยมากกว่า 100 ล้านชิ้น สำหรับการเรียกคืน และคาดว่าการเรียกคืนในสหรัฐอเมริกาสำเร็จไปแล้ว 1 ใน 3 ส่วนในญี่ปุ่นสำเร็จไปแล้ว 3 ใน 4

Takata ล้มละลาย_1

ถือว่าเป็นข่าวใหญ่ของวงการอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ความเสียหายจากถุงลมนิรภัยต้องใช้ชดด้วยการล้มละลายของบริษัท แต่ก็อีกนั่นแหละ ความปลอดภัยย่อมมาก่อนไม่ว่าจะในเรื่องใดก็ตาม

Takata ล้มละลาย_6

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ