ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จริงรึ ?!? รถพลังงานไฟฟ้าจะส่งผลกระทบต่อร้านสะดวกซื้อ

10 เม.ย. 2561 N/A views

รถพลังงานไฟฟ้าไม่เพียงมีสัญญาณว่าจะปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์เท่านั้น แต่ตามรายงานของ Washington Post เผยว่าบางทีอาจจะส่งผลต่ออุตสาหกรรมเครื่องดื่ม และร้านสะดวกซื้อ

รถพลังงานไฟฟ้า_4

นักวิเคราะห์จาก Morgan Stanley (มอร์แกน สแตนลีย์) อ้างว่าเมื่อรถพลังงานไฟฟ้าวิ่งอยู่บนท้องถนนด้วยจำนวนที่มากขึ้น จำนวนผู้ขับขี่ที่เข้าไปจับจ่ายใช้สอยที่ร้านสะดวกซื้อซึ่งตั้งอยู่ในปั๊มน้ำมันจะลดลง นี่อาจจะส่งผลกระทบต่อบริษัทเครื่องดื่ม

รถพลังงานไฟฟ้า_2

ยกตัวอย่างสินค้าเช่นยอดขายเครื่องดื่มของบริษัท Monster Beverage ในตลาดสหรัฐอเมริกามาจากร้านในปั๊มน้ำมัน และร้านสะดวกซื้อถึง 63% ซึ่งผู้คนมักจะไปซื้อเครื่องดื่มชูกำลังในร้านดังกล่าว ยิ่งไปกว่านั้น Jeff Lenard จากสมาคมร้านสะดวกซื้อแห่งชาติ (National Association of Convenience Stores) ยืนยันว่ากำไร 60% ของปั๊มน้ำมันไม่ได้มาจากเชื้อเพลิง แต่มาจากสิ่งของที่ขายอยู่ในร้านเหล่านั้น

รถพลังงานไฟฟ้า_1

Lenard  กล่าวว่า “เครื่องดื่มขับเคลื่อนยอดขาย และเครื่องดื่มขับเคลื่อนผลกำไรที่ร้านสะดวกซื้อ ดังนั้นการแข่งขันอาจลดยอดขาย และผลกำไร แต่อย่างไรก็ตามผมคิดว่าร้านค้าจะทำในสิ่งที่พวกเขาทำอยู่เสมอ คือพวกเขาจะหาวิธีที่ดีกว่าในการแข่งขัน”

รถพลังงานไฟฟ้า

ผลกระทบเหล่านี้อาจจะยังคงอยู่ห่างไกล เมื่อ Grant McAllister ผู้เชี่ยวชาญจาก ADD Systems คิดว่ารถพลังงานไฟฟ้าจะมามีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมร้านสะดวกซื้อต้องใช้เวลาอย่างน้อยอีก 20 ปี

รถพลังงานไฟฟ้า_5

เครดิตภาพ : Pixabay

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ